spot_img
33 C
Hanoi
spot_img
Trang chủChứng Khoán'Nhà tiên tri chứng khoán’ Lã Giang Trung dự báo VN-Index khả...

‘Nhà tiên tri chứng khoán’ Lã Giang Trung dự báo VN-Index khả năng vượt mốc 1.300 điểm là rất cao

Theo ông Lã Giang Trung, năm nay là thời điểm rất tốt để VN-Index quay lại vùng 1.500 điểm, và sang đến đầu năm sau có thể vượt đỉnh lên mức cao mới.

Trong phiên 27/9 vừa qua, VN-Index đã một lần nữa “nhá hàng” 1.300 điểm, nhưng niềm vui ngắn chẳng tày gang. Chỉ sau 5 phút ngắn ngủi, chỉ số này đã nhanh chóng “bốc hơi” và quay đầu về sát mốc 1.290 điểm, để lại nuối tiếc cho nhà đầu tư.

Mốc 1.300 điểm như một “cái bóng” ám ảnh thị trường Việt Nam suốt từ đầu năm đến nay. Mỗi lần chạm đến, chỉ số lại nhanh chóng quay đầu, khiến nhà đầu tư không khỏi lo lắng. Áp lực chốt lời sau giai đoạn tăng nóng và tâm lý e dè trước ngưỡng kháng cự mạnh đã khiến VN-Index khó lòng bứt phá.

'Nhà tiên tri chứng khoán’ Lã Giang Trung dự báo VN-Index khả năng vượt mốc 1.300 điểm là rất cao
Diễn biến của VN-Index trong phiên 27/9

Trước khi VN-Index chạm đến 1.300 điểm, thị trường chứng chứng khoán Việt Nam đã có nhịp đi lên mạnh mẽ từ giữa tháng 9. Lực kéo chủ yếu đến từ nhóm ngân hàng cùng với luồng thông tin hỗ trợ tương đối tích cực cả trong và ngoài nước.

Tại chương trình Khớp lệnh của VTV diễn ra vào trưa ngày 27/9, theo ông Lã Giang Trung – CEO Passion Investment, xác suất VN-Index chinh phục thành công mốc 1.300 điểm là rất rất cao. Từ đầu năm đến giờ, có nhiều lần thị trường chạm mức 1.300 điểm nhưng lại quay về mức 1.200 điểm. Nếu nhìn vào đồ thị, chúng ta thấy các đáy dần nâng cao trong khi các đỉnh thì hạ dần xuống, tạo thành một biên ngày càng hẹp. Khi biên hẹp này bị phá vỡ, thị trường sẽ có khả năng dịch chuyển mạnh mẽ.

“Trong bối cảnh tình hình vĩ mô thế giới khá ổn và vĩ mô trong nước rất tốt. Nếu thanh khoản quay trở lại, cơ hội để vượt qua ngưỡng 1.300 điểm sẽ rất cao”, ông Trung đánh giá.

Nhìn về bức tranh cả năm 2024, trước đó, CEO Passion Investment kỳ vọng VN-Index có thể về lại vùng 1.500 điểm. Ông Trung lý giải, hiện VN-Index đang ở vùng định giá khá thấp, P/E dưới 15 lần, trong khi giai đoạn 2018-2022, P/E đều trên 20 lần. Lãi suất đang ở mức thấp nhất lịch sử, thấp hơn cả dịch Covid-19 và khả năng còn tiếp tục đi xuống. Bên cạnh đó, các thị trường chứng khoán thế giới phần lớn đều vượt đỉnh, trong khi thị trường Việt Nam vẫn loay hoay ở mức thấp.

“Theo quan điểm của tôi thì năm nay là năm rất tốt để VN-Index quay lại vùng 1.500, và sang đến đầu năm sau có thể vượt đỉnh lên mức cao mới”, vị chuyên gia nhận định.

Dự báo về lĩnh vực dẫn dắt tăng trưởng của thị trường, ông Lã Giang Trung đặt kỳ vọng vào ngành ngân hàng, bởi định giá ngành này đang ở mức thấp và còn nhiều dư địa tăng trưởng. Bên cạnh đó, việc lãi suất huy động hạ xuống sẽ giúp NIM các ngân hàng tăng lên. Kết quả kinh doanh của nhóm ngành này cũng đang khá tốt.

spot_img

Mới cập nhật

Nổi bật