spot_img
28 C
Hanoi
spot_img
Trang chủDoanh NghiệpHé lộ thủ đoạn mua bán hóa đơn và buôn lậu khiến...

Hé lộ thủ đoạn mua bán hóa đơn và buôn lậu khiến loạt giám đốc, kế toán vướng lao lý

Tổng giá trị hàng hóa mà công ty kê khai tính thuế lên đến hơn 53,8 tỷ đồng, nhưng không đúng với bản chất hàng hóa.

Ngày 26/9, Công an tỉnh Quảng Ninh đã ra quyết định khởi tố nhiều bị can là giám đốc, phó giám đốc, kế toán của các doanh nghiệp để điều tra về hành vi buôn lậu, mua bán trái phép hóa đơn và trốn thuế liên quan đến hoạt động xuất khẩu đá vôi.

Theo thông tin từ cơ quan điều tra, nhóm đối tượng bị khởi tố bao gồm Lê Vũ Tùng Lâm (51 tuổi), Đỗ Văn Tuấn (40 tuổi), đều trú tại Hà Nội, lần lượt giữ chức Giám đốc và Phó giám đốc Công ty TNHH Đầu tư và Công nghiệp LT; Phạm Văn Phong (41 tuổi) và Phạm Văn Quang (34 tuổi), trú tại Ninh Bình; Phạm Thị Nhật (37 tuổi, trú tại Nam Định), kế toán Công ty TNHH Đầu tư Thương mại Minh Thông; và Trịnh Thị Lụa (41 tuổi, trú tại Nam Định), kế toán Công ty TNHH Thương mại Trần Vinh.

Hé lộ thủ đoạn mua bán hóa đơn và buôn lậu khiến loạt giám đốc, kế toán vướng lao lý
Các đối tượng Lâm, Tuấn, Phong bị khởi tố về hành vi mua bán trái phép hoá đơn. Ảnh: N.K

>> Cho chôn lấp hơn 2,2 triệu kg chất thải, một chủ doanh nghiệp bị khởi tố

Theo điều tra, vào ngày 16/6/2020, Lê Vũ Tùng Lâm và Đỗ Văn Tuấn thành lập Công ty TNHH Đầu tư và Công nghiệp LT, hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh và xuất khẩu đá vôi. Sau một thời gian hoạt động, hai đối tượng này đã ký hợp đồng bán đá vôi cho hai công ty nước ngoài với mức giá từ 8,6 – 8,9 USD/tấn.

Điều đáng chú ý, Lâm và Tuấn đã mua hàng hóa trôi nổi trên thị trường và hợp thức hóa thông qua các hóa đơn giá trị gia tăng không hợp pháp để tiến hành xuất khẩu.

Công ty TNHH Đầu tư và Công nghiệp LT đã sử dụng thủ đoạn này để đăng ký 5 tờ khai hải quan xuất khẩu đá xây dựng có nguồn gốc từ đá vôi tại Chi cục Hải quan cửa khẩu Cảng Cẩm Phả (Quảng Ninh) và Chi cục Hải quan Hà Nam. Tổng giá trị hàng hóa mà công ty kê khai tính thuế lên đến hơn 53,8 tỷ đồng, nhưng không đúng với bản chất hàng hóa. Điều này dẫn đến việc gây thiệt hại cho nhà nước số tiền thuế hơn 1,5 tỷ đồng.

Hiện vụ án đang được tiếp tục điều tra và làm rõ.

>> Ngân hàng SCB xin giảm án cho 6 bị cáo trong vụ án Vạn Thịnh Phát

spot_img

Mới cập nhật

Nổi bật