spot_img
28 C
Hanoi
spot_img
Trang chủChứng KhoánTop 10 cổ phiếu tăng/giảm mạnh nhất: Cổ phiếu ngân hàng bứt...

Top 10 cổ phiếu tăng/giảm mạnh nhất: Cổ phiếu ngân hàng bứt phá, một mã lên sát đỉnh lịch sử

Tâm điểm thị trường là một cổ phiếu ngân hàng khi bứt phá ngoạn mục hơn 9% sau một tuần lên gần mức đỉnh lịch sử.

Với tâm lý lạc quan, thị trường có tuần giao dịch khá tích cực. VN-Index điều chỉnh nhẹ đầu tuần, sau đó tăng điểm mạnh trong 3 phiên liên tiếp hướng đến vùng giá 1.300 điểm. Áp lực gia tăng ở vùng 1.300 điểm dẫn dến VN-Index giảm điểm nhẹ trong phiên cuối tuần. Kết thúc tuần 23-27/9, VN-Index tăng 1,48% so với tuần trước lên mức 1.290,92 điểm.

Trên HOSE , cổ phiếu SC5 dẫn đầu danh sách cổ phiếu tăng mạnh nhất với chuỗi tăng mạnh 4 phiên, trong đó có 3 phiên kịch trần. Hiện, SC5 đang giao dịch ở mức 20.100 đồng/cp, tương ứng mức tăng 23% chỉ sau 1 tuần.

Đáng chú ý, dòng tiền tuần qua tập trung ở các mã ngân hàng như STB, MSB và EIB. Trong đó, cổ phiếu STB của Thương mại Cổ phần Sài Gòn Thương Tín cũng có tuần giao dịch bứt phá hơn 9% giá trị. Theo đó, cổ phiếu ngân hàng này đã có 4 phiên tăng điểm liên tiếp để cán mốc 33.600 đồng/cp – gần chạm đến mức đỉnh lịch sử niêm yết thiết lập vào đầu năm 2022.

Top 10 cổ phiếu tăng/giảm mạnh nhất: Cổ phiếu ngân hàng bứt phá, một mã lên sát đỉnh lịch sử- Ảnh 1.

Ngược chiều, ITA, LM8, FDC, AGM là những mã chịu áp lực chốt lời khi đồng loạt giảm trên 8% trong tuần này.

Trong đó, cổ phiếu ITA tiếp tục giảm sâu sau khi tuần trước đó nhận quyết định từ HOSE về việc bị chuyển từ diện diện hạn chế giao dịch sang đình chỉ giao dịch kể từ ngày 26/9/2024.

Trên HNX , cổ phiếu tăng đa phần là những mã nhỏ, tính thanh khoản thấp như VCM, PGN, VNT, DNP,.. Đáng chú ý là cổ phiếu VCM khi ghi nhận 5 phiên tăng liên tiếp gần nhất. Tuy nhiên, thanh khoản chỉ dừng lại ở mức thấp vài nghìn đơn vị, trong khi phiên cao nhất cũng chỉ hơn 10.000 cổ phiếu được sang tay.

Top 10 cổ phiếu tăng/giảm mạnh nhất: Cổ phiếu ngân hàng bứt phá, một mã lên sát đỉnh lịch sử- Ảnh 2.

Chiều giảm, cổ phiếu GKM, PTD, VE3 chịu áp lực chốt lời trên 18-40% trong tuần qua.

Trên UPCOM , dẫn đầu là cổ phiếu HC1 của CTCP Xây dựng số 1 Hà Nội khi tiếp tục tăng kịch trần 3 phiên trong tuần, đẩy thị giá cổ phiếu lên 12.000 đồng. Tính chung cả tuần cổ phiếu này ghi nhận mức tăng gần 70%. Dù tăng mạnh, nhưng khối lượng giao dịch của mã này chỉ vỏn vẹn vài trăm đến vài chục nghìn đơn vị.

Công ty CP Xây dựng số 1 Hà nội tiền thân là Công ty Kiến trúc Hà Nội được thành lập năm 1958. Công ty có trụ sở chính tại 59 Quang Trung – Nguyễn Du – Q.Hai Bà Trưng – Tp.Hà Nội. Hoạt động chính trong lĩnh vực xây dựng và đầu tư bất động sản.
Top 10 cổ phiếu tăng/giảm mạnh nhất: Cổ phiếu ngân hàng bứt phá, một mã lên sát đỉnh lịch sử- Ảnh 3.

Ngược lại, trong tuần qua nhiều mã trên UPCOM cũng ghi nhận mức giảm từ 19% – 40%. Đáng chú ý là HOT của Công ty cổ phần Du lịch – Dịch vụ Hội An, khi ghi nhận phiên giảm kịch sàn gần 40%, thị giá trôi về 9.600 đồng/cp, thanh khoản chỉ đạt vài nghìn đơn vị.

spot_img

Mới cập nhật

Nổi bật