spot_img
29 C
Hanoi
spot_img
Trang chủDoanh NghiệpBình Định khởi động 2 cụm công nghiệp mới, tổng vốn đầu...

Bình Định khởi động 2 cụm công nghiệp mới, tổng vốn đầu tư hơn 270 tỷ đồng

Phát triển các cụm công nghiệp mới sẽ tạo cơ hội việc làm, giúp nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống cho người dân.

Bình Định sẽ sớm có thêm hai cụm công nghiệp mới, nhằm thu hút đầu tư và tạo thêm nhiều cơ hội việc làm cho người lao động địa phương. Ngày 28/9, UBND tỉnh Bình Định thông báo về việc thành lập Cụm công nghiệp Tà Súc (giai đoạn 3) tại huyện Vĩnh Thạnh và Cụm công nghiệp Bùi Thị Xuân (phần mở rộng) tại TP. Quy Nhơn.

Cụ thể, cụm công nghiệp Tà Súc sẽ được xây dựng trên diện tích 35ha, với tổng mức đầu tư là 187,7 tỷ đồng. Trong khi đó, cụm công nghiệp Bùi Thị Xuân có diện tích 18,3ha, cùng tổng vốn đầu tư hơn 85 tỷ đồng.

Các cụm công nghiệp này kỳ vọng sẽ thu hút nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ, hợp tác xã, và các cơ sở sản xuất, đặc biệt là những đơn vị cần di dời từ khu vực dân cư tại TP.Quy Nhơn và huyện Vĩnh Thạnh do nguy cơ gây ô nhiễm môi trường.

Bình Định khởi động 2 cụm công nghiệp mới, tổng vốn đầu tư hơn 270 tỷ đồng
Bình Định sắp có thêm 2 cụm công nghiệp mới. Ảnh minh hoạ

>> Khởi công nhà máy văn phòng phẩm 6500 tỷ

Lãnh đạo UBND tỉnh Bình Định cho biết, việc phát triển các cụm công nghiệp mới không chỉ tạo cơ hội việc làm mà còn giúp nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống cho người dân, góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế của địa phương. Đây cũng là một phần trong chiến lược phát triển dài hạn của tỉnh.

Bên cạnh đó, Bình Định hiện đang triển khai lập đồ án quy hoạch chung cho Khu công nghiệp Phù Mỹ (huyện Phù Mỹ) với tỷ lệ 1/5000 và Khu công nghiệp Hoài Mỹ (TX. Hoài Nhơn) với tỷ lệ 1/2000. Những dự án này được kỳ vọng sẽ tiếp tục thu hút các doanh nghiệp đến đầu tư, tạo động lực phát triển kinh tế cho tỉnh Bình Định.

Trong 6 tháng đầu năm 2024, toàn tỉnh Bình Định đã thu hút 28 dự án đầu tư, với tổng vốn đăng ký là 3.823,7 tỷ đồng. Chỉ trong tháng 6/2024, toàn tỉnh thu hút mới 4 dự án đầu tư, với tổng vốn đăng ký là 863,4 tỷ đồng.

>> Chân dung doanh nghiệp vừa khởi công dự án cụm công nghiệp 450 tỷ đồng tại Nam Định

spot_img

Mới cập nhật

Nổi bật