spot_img
34 C
Hanoi
spot_img
Trang chủDoanh NghiệpNovaland (NVL) lỗ kỷ lục 7.300 tỷ đồng, Tổng Giám đốc nhận...

Novaland (NVL) lỗ kỷ lục 7.300 tỷ đồng, Tổng Giám đốc nhận lương gấp 3 lần

Tổng Giám đốc Ng Teck Yow nhận mức lương lên tới 2,4 tỷ đồng trong nửa đầu năm 2024, tăng gấp 3 lần cùng kỳ.

Ngày 27/8 vừa qua, CTCP Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va (Novaland, HoSE: NVL) chính thức công bố báo cáo tài chính soát xét bán niên 2024, với mức lỗ sau thuế hợp nhất lên tới 7.327 tỷ đồng. Con số này hoàn toàn trái ngược với báo cáo tự lập trước đó của Novaland, trong đó ghi nhận lãi gần 345 tỷ đồng. Đây cũng đánh dấu mức lỗ kỷ lục trong lịch sử hoạt động của công ty.

Theo giải trình từ Novaland, khoản thâm hụt lợi nhuận chủ yếu đến từ yêu cầu trích lập dự phòng theo quan điểm của đơn vị kiểm toán PwC. Trong đó, phần lớn chi phí đến từ khoản trích lập dự phòng tiền thuê đất và tiền sử dụng đất phải nộp theo phương án giá đất năm 2017 của dự án Nam Rạch Chiếc (Lakeview City) tại Thủ Đức, TP. HCM. Số tiền trích lập dự phòng dựa trên thông báo của cơ quan thuế vào đầu năm 2021, với tổng giá trị lên đến 4.358 tỷ đồng.

Novaland (NVL) lỗ kỷ lục 7.300 tỷ đồng, Tổng Giám đốc nhận lương gấp 3 lần
Dự án Lakeview City là nguyên nhân khiến Novaland từ lãi 345 tỷ đồng thành lỗ 7.327 tỷ đồng

Dù báo cáo kết quả kinh doanh cho thấy mức lỗ chưa từng có, thu nhập của Ban lãnh đạo Novaland lại có xu hướng tăng mạnh trong 6 tháng đầu năm 2024. Cụ thể, Chủ tịch HĐQT Bùi Thành Nhơn, mặc dù không nhận lương nhưng nhận được khoản thù lao 600 triệu đồng, tương đương 100 triệu đồng/tháng – tăng 100 triệu đồng so với cùng kỳ năm 2023.

>>Ông Bùi Thành Nhơn và các cổ đông lớn cam kết ‘bơm tiền’ để Novaland (NVL) có thể duy trì hoạt động

Đáng chú ý, Tổng Giám đốc Ng Teck Yow nhận mức lương lên tới 2,4 tỷ đồng trong nửa đầu năm 2024, tăng gấp 3 lần so với 767 triệu đồng cùng kỳ năm trước. Được biết, ông Ng Teck Yow đảm nhiệm chức vụ Tổng Giám đốc của Novaland từ ngày 17/3/2023, trước đó, ông làm Tổng Giám đốc Gamuda Land Việt Nam.

Novaland (NVL) lỗ kỷ lục 7.300 tỷ đồng, Tổng Giám đốc nhận lương gấp 3 lần
Thu nhập một số thành viên trong ban lãnh đạo Novaland tăng mạnh trong 6 tháng đầu năm 2024

Giám đốc Tài chính Dương Văn Bắc là người nhận mức lương cao thứ hai, với hơn 1,4 tỷ đồng trong 6 tháng, tương đương 230 triệu đồng/tháng. Ông Bắc được bổ nhiệm vị trí Giám đốc tài chính từ tháng 8/2023 và gần đây còn đảm nhận vai trò Phó Tổng Giám đốc từ ngày 6/9/2024. Ba thành viên độc lập của Hội đồng quản trị gồm Phạm Tiến Vân, Nguyễn Mỹ Hạnh và Hoàng Đức Hùng cũng nhận thù lao 300 triệu đồng mỗi người trong nửa đầu năm.

Mặc dù Novaland đang đối mặt với nhiều khó khăn trong kinh doanh, mức thu nhập tăng cao của ban lãnh đạo có thể phản ánh những nỗ lực không ngừng nhằm vực dậy công ty trong giai đoạn đầy thử thách này.

Cũng theo Novaland, trong 6 tháng đầu năm 2024, hoạt động kinh doanh của công ty đã có những dấu hiệu khả quan. Doanh thu từ giá trị sản phẩm bàn giao đạt 1.891 tỷ đồng, tăng 37% so với cùng kỳ năm trước.

Dự kiến, trong 6 tháng cuối năm 2024, Novaland sẽ hoàn thiện xây dựng và bàn giao 2.600 sản phẩm. Tập đoàn đang tiếp tục tái cấu trúc tài chính và nỗ lực khôi phục hoạt động kinh doanh, với sự hỗ trợ từ Chính phủ, các cơ quan ban ngành địa phương, đối tác tài chính và xây dựng. Những tín hiệu tích cực này được kỳ vọng sẽ giúp Novaland lấy lại niềm tin từ nhà đầu tư và hoàn thành các cam kết với khách hàng trong thời gian tới.

>>Kiểm toán nghi ngờ khả năng hoạt động liên tục của Novaland (NVL)

spot_img

Mới cập nhật

Nổi bật