spot_img
28 C
Hanoi
spot_img
Trang chủTài ChínhPhố Wall lo ngại về ông Trump, cảnh giác với bà Harris

Phố Wall lo ngại về ông Trump, cảnh giác với bà Harris

Nhiều giám đốc điều hành Phố Wall e ngại về việc ủng hộ bất kỳ ứng cử viên nào trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024.

Theo đó, các giám đốc điều hành Phố Wall lo ngại rằng những chính sách của cựu Tổng thống Donald Trump sẽ gây tổn hại đến nền kinh tế, đồng thời cảnh giác rằng Phó Tổng thống Kamala Harris sẽ nghiêng quá nhiều về phía cánh tả.

Trong khi nhiều nhân vật quan trọng của Phố Wall bao gồm Bill Ackman, John Paulson và George Soros đã ủng hộ một ứng cử viên, nhiều giám đốc điều hành cấp cao khác vẫn đang cân nhắc những chính sách kinh tế cốt lõi trong cuộc đua vào Nhà Trắng (của 2 ứng cử viên) và tác động của chúng đối với các thể chế pháp lý và dân chủ – theo các cuộc trò chuyện với 20 giám đốc điều hành Phố Wall trong những tuần gần đây.

Nhiều nhà đầu tư cho biết mặc dù có thành tích thực hiện các biện pháp thân thiện với Phố Wall, các chính sách của ứng cử viên đảng Cộng hòa Trump đe dọa sẽ tạo ra sự bất ổn về kinh tế và chính sách.

Trong khi đó, bà Harris là ứng cử viên Tổng thống của đảng Dân chủ từ cuối tháng 7 khi Tổng thống Joe Biden rút khỏi chiến dịch tái tranh cử và vẫn là một ẩn số lớn. Nhiều người lo ngại Phó Tổng thống Mỹ đương nhiệm sẽ tiếp tục duy trì những quy định của chính quyền Tổng thống Biden đối với các doanh nghiệp Phố Wall.

Trong số các giám đốc điều hành, có những người ủng hộ đảng Cộng hòa hay đảng Dân chủ, bao gồm một số ít người công khai ủng hộ Trump hoặc bà Harris, và những người khác không có liên kết đảng phái rõ ràng.

“Hầu hết mọi người đều mong đợi ông Trump sẽ tiếp tục từ nơi ông ấy đã dừng lại, chắc chắn là chính sách của ông Trump dân túy hơn, bảo hộ hơn và bãi bỏ quy định mạnh mẽ hơn” – Bruce Mehlman, đối tác tại công ty vận động hành lang lưỡng đảng Mehlman Consulting với các khách hàng trong mọi lĩnh vực, cho biết – “Nhưng họ rất muốn hiểu rõ hơn bà Harris là ai và bà ấy tin vào điều gì”.

Ông Mehlman đồng thời nói thêm rằng bài phát biểu kinh tế hôm 25/9 của bà Harris dường như không cung cấp nhiều hiểu biết hơn cho các công ty Phố Wall.

Cũng giống như nhiệm kỳ Tổng thống đầu tiên của mình, ông Trump hứa sẽ cắt giảm thuế và giản lược các quy định. Tuy nhiên, hầu hết các giám đốc điều hành cho biết những lợi ích có thể bị xóa bỏ bởi các mức thuế nhập khẩu theo kế hoạch của ông có thể gây ra lạm phát, trong khi việc cắt giảm thuế có thể làm gia tăng thâm hụt của Mỹ.

Karoline Leavitt – Thư ký Báo chí quốc gia thuộc nhóm chiến dịch tranh cử của ông Trump – cho biết trong một tuyên bố rằng các nhà đầu tư Phố Wall muốn ông Trump thắng vì họ nhớ rằng các chính sách của ông “thúc đẩy tăng trưởng, giảm lạm phát và giữ được nhiều tiền hơn trong túi của mọi người”.

Trong khi đó, kế hoạch của bà Harris – mà các nhà phân tích dự đoán sẽ tốt hơn cho nền kinh tế Mỹ – kêu gọi tăng thuế, qua đó có khả năng làm giảm thu nhập và giá cổ phiếu của các công ty, nhưng lại có thể bù đắp một phần cho thâm hụt dự kiến ​​sẽ gia tăng tại Mỹ. Bà đã nói rất ít về chính sách tài chính, nhưng đã quảng bá lập trường cứng rắn của mình đối với các ngân hàng với tư cách là một cựu công tố viên. Bà Harris cho biết sẽ tiếp tục “cuộc tấn công” của Tổng thống Biden vào các khoản phí ngân hàng ẩn.

spot_img

Mới cập nhật

Nổi bật