spot_img
27 C
Hanoi
spot_img
Trang chủDoanh NghiệpTỉnh có đường bờ biển đẹp nhất Việt Nam sắp đón 2...

Tỉnh có đường bờ biển đẹp nhất Việt Nam sắp đón 2 cụm công nghiệp gần 300 tỷ đồng

Những cụm công nghiệp mới này được kỳ vọng sẽ thu hút các doanh nghiệp vừa và nhỏ, hợp tác xã và các cơ sở sản xuất cho địa phương.

Ngày 28/9, UBND tỉnh Bình Định thông báo sẽ triển khai thành lập thêm 2 cụm công nghiệp tại huyện Vĩnh Thạnh và TP. Quy Nhơn.

Cụ thể, 2 cụm công nghiệp mới gồm cụm công nghiệp Tà Súc (giai đoạn 3) tại thôn Định Trường, xã Vĩnh Quang, H.Vĩnh Thạnh và cụm công nghiệp Bùi Thị Xuân (phần mở rộng) trên địa bàn TP.Quy Nhơn.

Cụm công nghiệp Tà Súc được quy hoạch với diện tích 35ha và tổng vốn đầu tư 187,7 tỷ đồng, tập trung xây dựng cơ sở hạ tầng kỹ thuật. Cụm công nghiệp Bùi Thị Xuân (phần mở rộng) có diện tích 18,3ha với mức đầu tư hơn 85 tỷ đồng.

Những cụm công nghiệp mới này được kỳ vọng sẽ thu hút các doanh nghiệp vừa và nhỏ, hợp tác xã và các cơ sở sản xuất. Đặc biệt, ưu tiên cho những doanh nghiệp cần di dời từ các khu vực lân cận TP. Quy Nhơn hoặc các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất có nguy cơ gây ô nhiễm trong khu dân cư của huyện Vĩnh Thạnh.

>> Nhà máy sản xuất viên nén và dăm gỗ xuất khẩu 750 tỷ đồng tại Bình Định chính thức đi vào hoạt động

Tỉnh có đường bờ biển đẹp nhất Việt Nam sắp có 2 cụm công nghiệp gần 300 tỷ đồng
Bình Định sắp đón thêm 2 cụm công nghiệp

Lãnh đạo UBND tỉnh Bình Định nhấn mạnh, việc phát triển thêm các cụm công nghiệp nhằm tạo cơ hội việc làm cho lao động địa phương, tăng thu nhập, cải thiện đời sống người dân, và góp phần thúc đẩy kinh tế địa phương phát triển.

Bên cạnh 2 cụm công nghiệp nói trên, tỉnh Bình Định cũng đang triển khai quy hoạch chung xây dựng tỷ lệ 1/5000 cho Khu công nghiệp Phù Mỹ (H. Phù Mỹ) và quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 cho Khu công nghiệp Hoài Mỹ (TX. Hoài Nhơn). Các dự án này được kỳ vọng sẽ thu hút nhiều doanh nghiệp đầu tư, góp phần đẩy mạnh phát triển kinh tế của tỉnh.

Bình Định là tỉnh thuộc vùng Duyên hải miền Trung, nổi tiếng với bờ biển dài 134km, được đánh giá là một trong những bờ biển đẹp nhất Việt Nam.

Với diện tích tự nhiên 6.025km2 và vùng lãnh hải rộng 36.000km2, Bình Định không chỉ thu hút các nhà đầu tư bất động sản mà còn trở thành điểm đến hấp dẫn cho các nhà đầu tư quốc tế trong nhiều lĩnh vực khác.

spot_img

Mới cập nhật

Nổi bật