spot_img
27 C
Hanoi
spot_img
Trang chủChứng KhoánMùa báo cáo tài chính quý III/2024 sắp đến, 3 nhóm ngành...

Mùa báo cáo tài chính quý III/2024 sắp đến, 3 nhóm ngành được kỳ vọng

Thị trường chứng khoán Việt Nam sẽ đón nhiều sự kiện quan trọng trong tháng 10. Nhà đầu tư đặc biệt lưu ý về mùa báo cáo tài chính doanh nghiệp quý III/2024, dự kiến bắt đầu từ nửa cuối tháng.

Thị trường chứng khoán chỉ còn phiên giao dịch ngày 30 là khép lại tháng 9/2024. VN-Index với nhịp phục hồi hiện đang áp sát trở lại mốc 1.300 điểm. Theo Chứng khoán Agribank (Agriseco), VN-Index đang gặp khó tại mốc 1.300 điểm khi áp lực bán gia tăng; việc tái cơ cấu danh mục cổ phiếu cũng sẽ ảnh hưởng đến giao dịch trong thời gian tới.

Bước sang tháng 10/2024, giới phân tích nhấn mạnh thị trường sẽ đón nhận nhiều sự kiện quan trọng như: (1) Công bố kết quả phân loại thị trường của FTSE Russell; (2) mùa báo cáo tài chính quý III/2024 của các doanh nghiệp; (3) đánh giá lại rổ chỉ số VN Diamond và VNFIN Select; (4) kỳ họp Quốc hội khóa XV.

Đáng chú ý, yếu tố về báo cáo tài chính của các ngành lớn như ngân hàng và bán lẻ dự kiến sẽ tạo động lực quan trọng cho thị trường. Theo dự báo, nhóm dầu khí, dược phẩm và công nghệ có khả năng ghi nhận tăng trưởng lợi nhuận tích cực ở mức hai chữ số. Trong khi đó, các ngành như thủy sản, bất động sản, phân bón và bán lẻ lại có thể gặp khó khăn, với lợi nhuận suy giảm so với cùng kỳ.

Mùa báo cáo tài chính quý III/2024 sắp đến, 3 nhóm ngành được kỳ vọng
Hình minh họa

Về thị trường tài chính quốc tế, tác động của các gói kích thích kinh tế quy mô lớn từ Trung Quốc, đặc biệt trong lĩnh vực nới lỏng tiền tệ và hỗ trợ thị trường bất động sản, dự kiến sẽ ảnh hưởng tích cực đến các quốc gia trong khu vực, bao gồm Việt Nam. Điều này có thể giúp duy trì các chính sách nới lỏng tiền tệ, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và làm tăng tính hấp dẫn của thị trường chứng khoán.

Một số ngành được dự báo sẽ hưởng lợi từ các chính sách này bao gồm thép, dầu khí, cao su và thủy sản. Đặc biệt, ngành thép và dầu khí có thể được hỗ trợ bởi giá nguyên liệu tăng trong khi ngành cao su và thủy sản có thể hưởng lợi từ việc Trung Quốc gia tăng đơn hàng nhập khẩu.

Tháng 10/2024 sẽ là giai đoạn then chốt cho thị trường chứng khoán Việt Nam, với nhiều sự kiện và yếu tố cả trong và ngoài nước tác động đến tâm lý và chiến lược đầu tư của nhà đầu tư.

Theo chuyên gia Chứng khoán VNDirect cho rằng đây là thời điểm nhà đầu tư cần thận trọng; có thể cân nhắc chốt lời những cổ phiếu đã tăng nhanh trên 15% trong 2 tuần gần đây, giảm tỷ lệ cổ phiếu và hạn chế sử dụng đòn bẩy tài chính cho đến khi thị trường xác nhận rõ xu hướng. Việc giải ngân mới nên chỉ được thực hiện khi VN-Index vượt qua mốc 1.300 điểm hoặc giảm về vùng hỗ trợ 1.260-1.270 điểm.

spot_img

Mới cập nhật

Nổi bật