spot_img
27 C
Hanoi
spot_img
Trang chủTài Chính“Kẻ khóc, người cười” trên thị trường chứng khoán châu Á phiên...

“Kẻ khóc, người cười” trên thị trường chứng khoán châu Á phiên đầu tuần

CSI 300 của Trung Quốc tăng hơn 4% khi các nhà đầu tư đánh giá dữ liệu kinh tế Trung Quốc trong khi Nikkei của Nhật Bản giảm hơn 4%.
“Kẻ khóc, người cười” trên thị trường chứng khoán châu Á phiên đầu tuần- Ảnh 1.

Chứng khoán Trung Quốc đại lục tăng mạnh phiên giao dịch đầu tuần khi dữ liệu kinh tế quan trọng của Trung Quốc được công bố. Theo đó, số liệu chính thức cho biết PMI của Trung Quốc trong tháng 9 đạt 49. Mặc dù con số này cao hơn so với mức dự báo 49,5 mà các chuyên gia kinh tế được Reuters thăm dò nhưng nó vẫn đánh dấu tháng thứ 5 liên tiếp lĩnh vực sản xuất của Trung Quốc dưới 50.

Ở thời điểm hiện tại, thị trường chứng khoán Trung Quốc vẫn đang hào hứng với loạt thông tin tốt, cho thấy Bắc Kinh sẽ tăng cường các biện pháp nhằm hỗ trợ nền kinh tế. Tính tới 9h25 theo giờ Hà Nội, CSI 300 của Trung Quốc đã tăng 4,73% lên 3.878,97 điểm. Shanghai Composite tăng 4,4% còn SZSE Component cũng tăng gần 5,5%. Hang Seng Index tăng 1,7%.

Trái ngược với sắc xanh trên thị trường chứng khoán Trung Quốc, sắc đỏ đang bao trùm thị trường chứng khoán Nhật Bản. Sự sụt giảm của cổ phiếu bất động sản và mức giảm 11% của công ty bách hóa Isetan Mitsukoshi Holdings bán lẻ đã kéo Nikkei của Nhật Bản giảm 4,6%. Topix cũng giảm 3,13%. Yên nhật giảm 0,19% so với USD về mức 142,63 yên đổi 1 USD.

Kospi của Hàn Quốc giảm 0,96% trong khi Kosdaq giảm 1,17%.

spot_img

Mới cập nhật

Nổi bật