spot_img
27 C
Hanoi
spot_img
Trang chủQuốc TếTài sản tăng vọt 30 tỷ USD, tỷ phú người Pháp vượt...

Tài sản tăng vọt 30 tỷ USD, tỷ phú người Pháp vượt mặt Mark Zuckerberg trở thành người giàu thứ 3 thế giới

Cổ phiếu của công ty đã tăng vọt nhờ các biện pháp kích thích của Trung Quốc và khoản đầu tư mới của LVMH vào thương hiệu Moncler.

Tài sản của ông trùm hàng xa xỉ Bernard Arnault đã tăng vọt từ 177 tỷ USD lên 207 tỷ USD trong tuần trước, theo Business Insider.

Nhờ các biện pháp kích thích kinh tế mới của Trung Quốc, cổ phiếu LVMH đã có mức tăng trưởng gần 20%, kéo theo sự gia tăng tài sản vượt bậc của tỷ phú người Pháp.

Cổ phiếu của LVMH – tập đoàn sở hữu khoảng 75 thương hiệu bao gồm Dior, Sephora và Tiffany & Co – tăng hơn 3,7% lúc kết phiên giao dịch ngày 27/9 sau khi công ty công bố việc mua lại cổ phần Moncler, một thương hiệu Italy nổi tiếng.

Tài sản tăng vọt 30 tỷ USD, tỷ phú người Pháp vượt mặt Mark Zuckerberg trở thành người giàu thứ 3 thế giới - ảnh 1
Bernard Arnault. Ảnh: Forbes

Đà tăng trưởng này giúp Arnault, nhà sáng lập và CEO LVMH, vượt qua Zuckerberg để trở thành người giàu thứ 3 thế giới. Giá trị tài sản ròng của CEO Meta giảm nhẹ xuống còn 201 tỷ USD, nhưng vẫn tăng gần 74 tỷ USD trong năm nay.

Bernard Arnault đã chứng kiến sự thay đổi đáng kể về tài sản của mình trong năm nay. Ông là người giàu nhất hành tinh với giá trị tài sản ròng là 231 tỷ USD vào cuối tháng 3, nhưng sau đó chứng kiến tài sản giảm 54 tỷ USD trong 6 tháng tiếp theo xuống còn 177 tỷ USD vào tuần trước.

Cú sụt giảm này đã đẩy ông trùm hàng xa xỉ xuống vị trí thứ 5 trong danh sách tỷ phú.

Arnault và gia đình ông hiện sở hữu khoảng 245 triệu cổ phiếu, tương đương khoảng 49% của LVMH.

Tập đoàn thời trang và mỹ phẩm cao cấp này đã phải chịu áp lực về doanh thu và lợi nhuận trong năm nay, khi Arnault cảnh báo về sự bất ổn kinh tế và địa chính trị trong báo cáo thu nhập quý II/2024.

Điều này thể hiện đặc biệt rõ ở Trung Quốc, một thị trường quan trọng của LVMH – nơi chiếm khoảng 30% doanh số của tập đoàn tại châu Á (không bao gồm Nhật Bản).

Cổ phiếu LVMH tăng trở lại trong tuần này khi các nhà đầu tư đặt cược rằng những biện pháp kích thích của Trung Quốc sẽ thúc đẩy nhu cầu đối với mặt hàng cao cấp như túi xách Louis Vuitton và rượu sâm panh Dom Perignon.

Theo Business Insider

spot_img

Mới cập nhật

Nổi bật