spot_img
27 C
Hanoi
spot_img
Trang chủDoanh NghiệpFPT giành giải thưởng kiến tạo việc làm tại ESG Business Awards...

FPT giành giải thưởng kiến tạo việc làm tại ESG Business Awards 2024

FPT Software lần đầu tiên được vinh danh trong hạng mục “Kiến tạo việc làm” của ESG Business Awards 2024 – giải thưởng quốc tế về phát triển bền vững.

Lễ trao giải thưởng ESG Business Awards 2024 được diễn ra tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Marina Bay Sands tại Singapore, hôm 24/9. Theo đại diện FPT Software, giải thưởng là bảo chứng cho cam kết của công ty trong việc nuôi dưỡng nhân tài công nghệ thông tin toàn cầu, thúc đẩy môi trường làm việc đa dạng và hòa nhập.

  • Các nhân sự của FPT Software. Ảnh: FPT

Theo đại diện FPT Software, giải thưởng ESG Business Awards 2024 khẳng định những nỗ lực của FPT Software trong việc thúc đẩy sự đa dạng và hòa nhập. Công ty luôn đề cao bình đẳng giới trong các văn phòng trên toàn cầu, với tỷ lệ nữ giới chiếm 39,6% đội ngũ nhân sự và 33% vị trí quản lý.

“Trong quá trình mở rộng toàn cầu, FPT Software luôn coi việc phát triển đội ngũ nhân sự chất lượng cao là yếu tố then chốt để đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng trong nhiều lĩnh vực. Ưu tiên hàng đầu của chúng tôi là đầu tư vào giáo dục, đào tạo và xây dựng một môi trường làm việc năng động. FPT Software cam kết phát triển nguồn lực nhân tài CNTT chất lượng cao, góp phần vào sự phát triển của lĩnh vực này không chỉ tại Việt Nam mà còn trên phạm vi toàn cầu”, ông Nguyễn Tuấn Minh, Giám đốc Nhân sự của FPT Software

Cũng theo đại diện công ty, cam kết nâng cao chất lượng nguồn nhân lực của FPT Software còn được thể hiện qua nỗ lực thúc đẩy văn hóa học tập đối với toàn thể cán bộ nhân viên. Trung bình, mỗi CBNV hoàn thành 31,7 giờ đào tạo chuyên môn mỗi năm, thông qua hợp tác của công ty với các nền tảng học tập hàng đầu như Mila, Udacity, Coursera, Udemy, và British Council.

Mới đây, công ty đã công bố khoản đầu tư 125 tỷ đồng nhằm thúc đẩy cơ hội học tập và phát triển nghề nghiệp cho hơn 3.000 chuyên gia CNTT nói tiếng Nhật. Khởi đầu với việc hợp tác cùng 15 trường đại học và dự kiến mở rộng trên toàn quốc, gói đầu tư thể hiện cam kết của FPT Software trong việc xây dựng đội ngũ nhân lực chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của ngành công nghệ thông tin.

FPT Software hiện có đội ngũ nhân sự toàn cầu hơn 30.000 nhân viên, hiện diện tại 30 quốc gia và vùng lãnh thổ. Trong năm 2023, FPT Software đã tuyển dụng hơn 12.000 nhân sự mới, duy trì tốc độ tăng trưởng khoảng 25% mỗi năm. Mức tăng trưởng ổn định này góp phần quan trọng vào mục tiêu tuyển dụng một triệu chuyên gia công nghệ của FPT vào năm 2035.

Đại diện FPT Software cho biết, trong hành trình mở rộng thị trường và mạng lưới khách hàng toàn cầu cũng như nâng cao năng lực công nghệ, FPT Software không ngừng tạo ra các cơ hội công việc chất lượng cao, tạo điều kiện cho nhân viên tham gia vào các dự án phức tạp cùng những doanh nghiệp hàng đầu thế giới, đặc biệt trong các lĩnh vực có nhu cầu cao như ôtô, điện toán đám mây, trí tuệ nhân tạo (AI) và bán dẫn.

Nhờ đó, nhiều cơ hội làm việc quốc tế được rộng mở đối với nhân sự Việt Nam, với hơn 3.000 nhân viên hiện đang công tác tại các chi nhánh nước ngoài. Bên cạnh đó, công ty cũng thúc đẩy tuyển dụng nhân tài quốc tế, với 3.500 nhân viên đến từ 75 quốc tịch. Tại các văn phòng của FPT Software trên toàn cầu, nhân viên bản địa chiếm trung bình 13 % đội ngũ nhân sự, trong đó, tại văn phòng châu Âu, tỷ lệ nhân viên bản địa chiếm 85% và tại châu Mỹ, Nhật Bản tỷ lệ này tương ứng là 64 % và 30 %.

Giải thưởng quốc tế về phát triển bền vững ESG Business Awards 2024 vinh danh các doanh nghiệp châu Á có đóng góp và thành tựu nổi bật trong việc thực hiện các tiêu chuẩn về môi trường, xã hội và quản trị (ESG), thúc đẩy sự thay đổi tích cực và xây dựng một tương lai bền vững trong khu vực Châu Á. Năm nay, chương trình đã nhận được ứng cử từ hơn 100 công ty hàng đầu tại châu Á. Hội đồng giám khảo của giải thưởng bao gồm các chuyên gia và nhà lãnh đạo đến từ các công ty tư vấn hàng đầu, bao gồm KPMG, PwC, Ernst & Young và Boston Consulting Group.

Trước đó, FPT Software được vinh danh tại nhiều giải thưởng như: “Nơi làm việc tuyệt vời” theo đánh giá của viện Great Place to Work tại khu vực châu Á Thái Bình Dương, Nhật Bản, Mỹ, Việt Nam, Đức và Philippines. Mới đây nhất, công ty giành giải đồng cho hạng mục “Nhà tuyển dụng của năm” tại Giải thưởng Stevie Awards for Great Employers 2024.

An An

spot_img

Mới cập nhật

Nổi bật