spot_img
24 C
Hanoi
spot_img
Trang chủQuốc TếSamsung chịu phạt hơn 196 triệu đồng do sự cố rò rỉ...

Samsung chịu phạt hơn 196 triệu đồng do sự cố rò rỉ phóng xạ khiến hai nhân viên bị phơi nhiễm

Cảnh sát có thể tiến hành một cuộc điều tra chính thức để làm rõ trách nhiệm trong sự cố này.

Mới đây, Ủy ban An toàn và An ninh hạt nhân (NSSC) Hàn Quốc cho biết nguyên nhân khiến 2 nhân viên tại nhà máy sản xuất chip của hãng điện tử Samsung bị phơi nhiễm phóng xạ là do vấn đề quản lý thiết bị an toàn của nhà máy.

NSSC đưa ra kết luận trên tại cuộc họp thường kỳ ngày 26/9, sau cuộc điều tra kéo dài nhiều tháng. Báo cáo cho thấy, trong số 8 hệ thống an toàn của nhà máy, có 3 hệ thống đã không hoạt động đúng cách do sự can thiệp có chủ ý.

Phát hiện những sai sót này, NSSC đã quyết định phạt Samsung 10,5 triệu won (khoảng hơn 196 triệu đồng) vì quản lý yếu kém thiết bị an toàn. Ngoài ra, một cuộc điều tra chính thức của cảnh sát có thể sẽ được tiến hành để làm rõ trách nhiệm trong sự cố này. Để đảm bảo an toàn cho công nhân, Samsung đã ngừng sử dụng các thiết bị liên quan và cam kết sẽ hợp tác chặt chẽ với NSSC trong quá trình điều tra.

Samsung chịu phạt hơn 196 triệu đồng do sự cố rò rỉ phóng xạ khiến hai nhân viên bị phơi nhiễm - ảnh 1

Ảnh minh họa

Trước đó, vào cuối tháng 5, hai nhân viên làm việc tại dây chuyền sản xuất chip của Nhà máy Giheung ở Yongin, cách Seoul 42km về phía Nam, đã bị phơi nhiễm tia X ở tay, dẫn đến tình trạng sưng ngón tay.

Cụ thể, họ đã tiếp xúc với mức bức xạ lên đến 94 sievert và 28 sievert, cao hơn nhiều so với ngưỡng an toàn là 0,5 sievert. Mặc dù các xét nghiệm máu ban đầu không phát hiện bất thường về nhiễm sắc thể, các cơ quan chức năng vẫn tiếp tục theo dõi tình trạng sức khỏe của họ.

Ngay sau vụ việc, Samsung đã đưa ra tuyên bố cam kết hỗ trợ toàn diện cho các công nhân bị ảnh hưởng và thực hiện những biện pháp cần thiết nhằm ngăn ngừa sự cố tương tự trong tương lai.

Ngoài nhà máy Giheung, Samsung còn sở hữu bốn nhà máy khác tại Hàn Quốc, bao gồm các cơ sở ở Hwaseong, Pyeongtaek, Onyang và Cheonan, cùng với bốn nhà máy ở Mỹ và Trung Quốc. Hiện tại, công ty cũng đang xây dựng một nhà máy bán dẫn khác tại Texas, Mỹ, với tổng mức đầu tư khoảng 40 tỷ USD.

Theo Yonhap

spot_img

Mới cập nhật

Nổi bật