spot_img
28 C
Hanoi
spot_img
Trang chủDoanh NghiệpRạng Đông công bố chiến lược tái phát triển lần 6

Rạng Đông công bố chiến lược tái phát triển lần 6

Chiến lược phát triển mới của Rạng Đông tận dụng sự phát triển khoa học công nghệ, hướng đến các yếu tố xanh để phát triển bền vững.

Sau lễ kỷ niệm 60 năm ngày Bác Hồ về thăm nhà máy, Rạng Đông đã tổ chức thảo luận chiến lược phát triển cho giai đoạn 2025-2030. Trong đó, đơn vị đánh giá bối cảnh và thách thức của thời đại mới để đề ra chiến lược, nhấn mạnh 4 đặc điểm bao gồm sự phát triển nhanh của công nghệ số’ sự thay đổi liên tục trong các ngành khoa học công nghệ; trách nhiệm xã hội trước biến đổi khí hậu; sự cần thiết của kinh tế xanh.

Trong bối cảnh trên, tái cấu trúc được Rạng Đông xem là cần thiết để cạnh tranh, được ví như quá trình “khởi nghiệp” dù đơn vị đã 60 năm tuổi. Trước đó, đơn vị đã 5 lần trải qua quá trình này.

  • Rạng Đông ký kết hợp tác với đối tác công nghệ đưa hệ sinh thái sản phẩm tới hàng triệu người dùng trong nước và quốc tế. Ảnh: Rạng Đông

Đại diện doanh nghiệp cho biết điểm mới trong lần “khởi nghiệp” thứ 6 là ưu tiên sự chủ động. Công ty thực hiện chiến lược dựa trên thành tựu chuyển đổi số và quá trình tăng trưởng bền vững. Không chỉ đội ngũ lãnh đạo, toàn bộ hệ thống, từ cán bộ kỹ sư tinh hoa đến công nhân sản xuất đều tham gia vào quá trình này.

Đơn vị cũng thử nghiệm những điểm mới trong hoạt động sản xuất kinh doanh. Tháng 8/2023, công ty bắt đầu triển khai chiến dịch thương mại hóa hệ sinh thái sản phẩm I-4.0+. Trọng tâm là thử nghiệm và đào tạo đội ngũ về kỹ năng số, tạo nền tảng cho mục tiêu nhảy vọt vào năm 2025. Với nền tảng chuyển đổi số sẵn có, đại diện Rạng Đông tin tưởng có thể vượt qua những thử thách và hướng tới mục tiêu sáng tạo sản phẩm mới, hợp thời đại.

  • Rạng Đông ký kết hợp tác với đối tác công nghệ đưa hệ sinh thái sản phẩm tới hàng triệu người dùng trong nước và quốc tế. Ảnh: Rạng Đông
  • Rạng Đông lắp đặt công trình điện áp mái tại Hải Phòng. Ảnh: Rạng Đông

Chiến lược mới của doanh nghiệp ưu tiên đổi mới sáng tạo. Tinh thần sáng tạo nằm ở việc đưa ra ý tưởng mới và hiện thực hóa một cách khoa học, phù hợp với xu hướng phát triển của thị trường. “Đổi mới sáng tạo là nhiệm vụ của ban lãnh đạo và là mục tiêu của từng nhân viên, kỹ sư, công nhân trong công ty”, đại diện doanh nghiệp nói.

Đơn vị 60 năm tuổi cũng đề cao sự tiếp biến văn hóa từ truyền thống sang hiện đại. Dựa trên những giá trị trong quá khứ, đơn vị xem là động lực để thúc đẩy chuyển đổi số, chuyển đổi xanh.

Trước khi công bố chiến lược phát triển lần thứ 6, đơn vị đã trải qua 60 năm hình thành và phát triển với nhiều cột mốc. Ngày 24/2/1961, Nhà máy Bóng đèn Phích nước Rạng Đông khánh thành.

Ban đầu, doanh nghiệp “khởi nghiệp” với mục tiêu sản xuất thiết bị chiếu sáng dân dụng, đặt nền móng cho ngành công nghiệp nhẹ Việt Nam. Sau tàn phá của chiến tranh, đơn vị tái phát triển gần như từ đầu. Sau đó, đơn vị hoạt động không hiệu quả, bên bờ vực phá sản. Đội ngũ lãnh đạo tiếp tục đề ra chiến lược mới.

Lần tái định vị thứ tư là khi Rạng Đông làm chủ công nghệ chiếu sáng LED. Ngày 9/1/2019, bóng đèn tròn dây LED đầu tiên của đơn vị xuất xưởng – đánh dấu cột mốc chuyển đổi công nghệ từ đèn dây tóc Wolfram sang LED. Lần khởi thứ năm, công ty chủ động đổi mới và thực hiện chuyển đổi số – bước đi phù hợp với xu thế phát triển của thế giới.

  • Rạng Đông ký kết hợp tác với đối tác công nghệ đưa hệ sinh thái sản phẩm tới hàng triệu người dùng trong nước và quốc tế. Ảnh: Rạng Đông
  • Rạng Đông lắp đặt công trình điện áp mái tại Hải Phòng. Ảnh: Rạng Đông
  • Ứng dụng Robot trong sản xuất xanh, thông minh. Ảnh: Rạng Đông

Đại diện Rạng Đông cho biết đã chuẩn bị tinh thần và động lực cho toàn đội ngũ trước giai đoạn mới. Thời gian qua, đơn vị tập trung đào tạo cho nhân lực thế hệ mới, nhất là đội ngũ lãnh đạo và quản lý có khả năng dẫn dắt, thúc đẩy tự chủ hóa và hình thành các công ty con hoạt động theo mô hình tập đoàn.

“Với mục tiêu chuyển đổi kép Rạng Đông đang tập trung vào phát triển con người và công nghệ nhằm tạo dựng một doanh nghiệp số và xanh, đồng hành cùng khát vọng phát triển của Việt Nam trong thời đại mới”, lãnh đạo Rạng Đông khẳng định.

Hoài Phương

Độc giả quan tâm có thể tìm hiểu về bộ sản phẩm nhà thông minh tại đây và giải pháp nhà thông minh tại đây.

spot_img

Mới cập nhật

Nổi bật