spot_img
26 C
Hanoi
spot_img
Trang chủDoanh NghiệpTập đoàn hàng đầu Singapore thoái 70% vốn tại dự án Saigon...

Tập đoàn hàng đầu Singapore thoái 70% vốn tại dự án Saigon Sports City 500 triệu USD

Saigon Sports City có diện tích 64ha, được Keppel Land khởi công từ năm 2019, tổng vốn đầu tư 500 triệu USD.

Tập đoàn Keppel (Singapore) vừa thông báo công ty con là Jencity sẽ thoái 70% vốn tại Saigon Sports City – đơn vị đang phát triển dự án cùng tên quy mô 64ha tại TP. HCM.

Theo kế hoạch, Jencity sẽ thoái 35% vốn điều lệ của Saigon Sports City cho Công ty TNHH HTV Đại Phước, trụ sở tại TP. Biên Hòa, Đồng Nai. Quá trình này sẽ được thực hiện qua 2 đợt: đợt 1 thoái 5% và đợt 2 thoái 30%.

Đồng thời, Jencity cũng sẽ bán 35% vốn điều lệ còn lại của Saigon Sports City cho Công ty Cổ phần Đầu tư Bất động sản Vinobly, trụ sở tại Vinhomes Grand Park, TP. HCM. Sau các giao dịch này, Jencity sẽ giữ lại 30% vốn điều lệ của Saigon Sports City.

Theo thông báo từ Keppel, HTV Đại Phước sẽ chi khoảng 320 tỷ đồng cho 5% vốn đầu tiên và khoảng 2.879-3.290 tỷ đồng cho 30% vốn tiếp theo. Đối với 35% vốn chuyển nhượng cho Vinobly, giá trị ước tính từ 3.359 tỷ đồng đến 3.839 tỷ đồng.

Tập đoàn hàng đầu Singapore thoái 70% vốn tại dự án Saigon Sports City 500 triệu USD
Phối cảnh dự án Saigon Sports City (Ảnh: Keppel).

Số tiền mà Keppel nhận được từ các giao dịch này sẽ phụ thuộc vào thời điểm hoàn tất các điều kiện tiên quyết, bao gồm việc phê duyệt từ cơ quan quản lý đối với dự án.

Về Saigon Sports City, đây là một khu phức hợp gồm các khu căn hộ và thể thao nằm trong Khu liên hợp thể thao Rạch Chiếc, TP Thủ Đức, TP. HCM. Dự án khởi công vào năm 2019 và đã được UBND TP.HCM phê duyệt quy hoạch tỷ lệ 1/500. Dự kiến, dự án sẽ cung cấp khoảng 4.300 căn hộ cao cấp cùng các tổ hợp thể thao, trung tâm giải trí, với tổng vốn đầu tư lên đến 500 triệu USD.

Keppel Land, công ty con của tập đoàn Keppel, là một trong những tập đoàn đa quốc gia lớn nhất Singapore, hoạt động trong nhiều lĩnh vực như dầu khí, hàng hải, cơ sở hạ tầng và đặc biệt là bất động sản. Keppel Land đã đầu tư tại nhiều nước trong khu vực châu Á, trong đó có Việt Nam, và là một trong những nhà đầu tư tiên phong với nhiều dự án chất lượng tại các thành phố lớn như Hà Nội, TP. HCM, Đà Nẵng và Vũng Tàu. Một số dự án nổi bật của Keppel Land tại Việt Nam bao gồm Estella Heights (Quận 2), Palm City (Quận 2), và Riviera Point (Quận 7).

>>Doanh nghiệp nào đứng sau tòa nhà chọc trời Empire 88 Tower?

spot_img

Mới cập nhật

Nổi bật