spot_img
25 C
Hanoi
spot_img
Trang chủDoanh NghiệpSàn thương mại điện tử 1688 đã hỗ trợ tiếng Việt, cuộc...

Sàn thương mại điện tử 1688 đã hỗ trợ tiếng Việt, cuộc đua TMĐT thêm sôi động

Sàn thương mại điện từ 1688 có kho hàng hóa vô cùng đa dạng, phong phú được mệnh danh là alibaba.com thứ 2 tại Trung Quốc.

Sàn thương mại điện tử 1688 – một trong những sàn thương mại điện tử thuộc tập đoàn Alibaba, đây cũng là một sàn thương mại điện tử lớn hàng đầu của Trung Quốc, gần đây đã có động thái mới trong việc mở rộng sang thị trường Việt Nam khi hỗ trợ thêm ngôn ngữ tiếng Việt trên phiên bản iOS.

Khi truy cập ứng dụng 1688, người dùng dễ dàng nhận thấy các phần giao diện quan trọng như đăng ký tài khoản, điều khoản và xác minh thông tin đã được thể hiện bằng tiếng Việt. Điều này giúp người dùng dễ dàng tạo tài khoản và truy cập nhanh chóng hơn.

Ở màn hình chính, nền tảng cũng đã đề xuất nhiều sản phẩm với ngôn ngữ tiếng Việt, bao gồm các mặt hàng phổ biến như dép, thời trang nữ, mỹ phẩm, và máy tính. Thậm chí, các danh mục như thanh toán, khuyến mãi và sắc đẹp cũng được hiển thị bằng tiếng Việt, tạo sự thuận tiện cho người dùng trong quá trình tìm kiếm sản phẩm.

Tuy nhiên, không ít người dùng phản ánh rằng 1688 mới chỉ hỗ trợ một phần tiếng Việt, và khi đi vào quá trình chọn sản phẩm hay chốt đơn, nền tảng lại chuyển về tiếng Trung hoàn toàn. Điều này khiến nhiều người mua không biết cách tiếp tục đơn hàng như thế nào, và việc thanh toán hiện tại chưa hỗ trợ VNĐ, gây thêm trở ngại cho người dùng Việt Nam.

Sàn thương mại điện tử 1688 đã hỗ trợ tiếng Việt, cuộc đua TMĐT thêm sôi động
Sàn thương mại điện từ 1688 có kho hàng hóa vô cùng đa dạng, phong phú

>> YouTube và Shopee bắt tay, liên minh hùng hậu bậc nhất ngành thương mại điện tử đã hình thành?

Nếu 1688 có thể hỗ trợ hoàn toàn ngôn ngữ tiếng Việt và bổ sung các phương thức thanh toán dễ dàng hơn, nền tảng này chắc chắn sẽ tạo ra sự biến động mạnh mẽ trong thị trường thương mại điện tử Việt Nam. Cuộc đua giữa các sàn thương mại điện tử trong nước sẽ ngày càng khốc liệt khi có thêm các “ông lớn” nước ngoài tham gia.

Được biết, 1688.com có kho hàng hóa vô cùng đa dạng, phong phú với mọi mặt hàng như quần áo, giày dép, mỹ phẩm, điện tử và linh kiện, đồ dùng gia đình, văn phòng… Tuy nhiên, hàng hóa trên 1688.com thường là mua để buôn, mua với số lượng lớn trên 1 sản phẩm hoàn toàn có thể mua với giá rất rẻ.

Theo nguồn tin từ Reuters, YouTube và Shopee đang cùng triển khai dịch vụ YouTube Shopping tại Indonesia, cho phép người dùng mua sắm thông qua các đường link Shopee tích hợp trong video trên YouTube. Hai nền tảng này dự kiến sẽ mở rộng dịch vụ sang Thái Lan và Việt Nam trong vài tuần tới. Hiện tại, YouTube Shopping đã có mặt tại Hàn Quốc và Mỹ.

Tại Việt Nam, cuộc đua thương mại điện tử đang chứng kiến sự cạnh tranh gay gắt giữa bốn sàn lớn gồm Shopee, TikTok Shop, Lazada và Tiki. Theo báo cáo của YouNet ECI trong quý II/2024, Shopee tiếp tục giữ vị trí dẫn đầu với 71,4% thị phần, trong khi TikTok Shop xếp thứ hai với 22%. Phần thị phần còn lại chia nhỏ giữa Lazada và Tiki.

Có thể nói, hiện tại thị trường bán lẻ trực tuyến đang là “cuộc đua song mã” giữa Shopee và TikTok Shop. Tuy nhiên, việc bắt tay giữa YouTube và Shopee, cùng với động thái mới của thành viên nhà Alibaba được cho rằng sẽ tạo ra chuyển biến lớn đối với thị trường thương mại điện tử trong thời gian tới.

>> Chuyên gia kinh tế: Google và Amazon nộp thuế hàng nghìn tỷ đồng nhưng vẫn chưa tương xứng với doanh thu

spot_img

Mới cập nhật

Nổi bật