spot_img
24 C
Hanoi
spot_img
Trang chủQuốc TếHezbollah nói đẩy lui cuộc tấn công của IDF, Israel điều thêm...

Hezbollah nói đẩy lui cuộc tấn công của IDF, Israel điều thêm quân tới Lebanon

Nhóm vũ trang Hezbollah sáng 2/10 tuyên bố, các tay súng của họ đã đẩy lui một cuộc ‘đột nhập’ của Lực lượng phòng vệ Israel (IDF) vào miền nam Lebanon.

Trang Al Mayadeen (Lebanon) dẫn thông tin từ Hezbollah nói rằng, các tay súng của họ đã “đối đầu với binh sĩ IDF ở làng Odaisseh vào rạng sáng 2/10, và buộc phía Israel phải rút lui”.

IDFFFFF 1.jpg
Các binh sĩ Israel đột nhập vào một đường hầm của Hezbollah ở miền nam Lebanon. Ảnh: IDF

“Các tay súng của chúng tôi đã đối mặt với lực lượng bộ binh đối phương tính xâm nhập vào ngôi làng Odaisseh từ hướng Khillat al-Mahafer, và nhiều cuộc giao tranh khốc liệt đã xảy ra. Chúng tôi đã gây tổn thất cho đối phương, và buộc họ phải rút khỏi khu vực đó”, nguồn tin từ Hezbollah nói.

Cũng theo nguồn tin trên, lực lượng được Israel sử dụng trong hoạt động xâm nhập làng Odaisseh lần này “là một đơn vị đặc nhiệm”. Hiện IDF chưa bình luận về những thông tin được Al Mayadeen đăng tải.

Israel điều thêm một sư đoàn tới Lebanon

IDF hôm nay đã quyết định điều động thêm một sư đoàn nữa tham gia hoạt động quân sự trên bộ ở Lebanon.

“Binh sĩ thuộc Sư đoàn số 36, gồm các lực lượng từ Lữ đoàn Golani, Lữ đoàn thiết giáp số 188, Lữ đoàn Etzioni… hiện đã cùng Sư đoàn số 98 tham gia vào chiến dịch trên bộ ở miền nam Lebanon, nhằm chống lại nhân lực và cơ sở hạ tầng của nhóm vũ trang Hezbollah”, thông cáo đăng trên trang web của IDF viết.

Trước đó, số liệu được trang tin Al Jazeera công bố hôm 1/10 cho thấy IDF đã điều động khoảng 12.000-14.000 binh sĩ cùng hàng chục khí tài quân sự, trong biên chế Sư đoàn số 98, tiến hành chiến dịch ở miền nam Lebanon.

>> Iran phóng hơn 180 tên lửa vào Israel, chứng khoán châu Á lập tức biến động, Nhật-Hàn chìm trong sắc đỏ

spot_img

Mới cập nhật

Nổi bật