spot_img
21 C
Hanoi
spot_img
Trang chủDoanh NghiệpPanasonic phủ xanh 130 ha đồi trọc qua chiến dịch 'Sống khỏe...

Panasonic phủ xanh 130 ha đồi trọc qua chiến dịch ‘Sống khỏe góp xanh’

Panasonic thực hiện chiến dịch “Sống khỏe góp xanh”, cùng người dùng, đối tác trồng hơn 600.000 cây, phủ diện tích 130 ha đất trồng, đồi trọc sau hai năm.

Chiến dịch của Panasonic phát động cách đây hai năm với hai mục tiêu chính là tăng tỷ lệ che phủ rừng và đặt nền móng cho tinh thần sống xanh, ý thức bảo vệ môi trường đến cộng đồng. Trong đó, đơn vị nỗ lực thay đổi nhận thức từ phía khách hàng về chiến dịch xanh, ngoài là hoạt động trồng cây của doanh nghiệp, còn hướng tới sự chung tay của mỗi cá nhân trong bảo vệ môi trường.

Đến nay, hoạt động đã phủ xanh 130 ha đất trồng và đồi trọc, góp thêm 612.500 cây rừng tại 20 điểm trồng là các khu bảo tồn thiên nhiên và vườn quốc gia trên 17 tỉnh thành khắp cả nước.

  • Các bạn trẻ tham gia trải nghiệm chiến dịch. Ảnh: Panasonic

Theo Panasonic, chiến dịch là hành trình kết nối cộng đồng. Mỗi sản phẩm trong bộ giải pháp sức khỏe toàn diện của thương hiệu đều mang theo thông điệp về sự sẻ chia, trách nhiệm bảo vệ môi trường. Với mỗi sản phẩm bán ra, nhãn hàng trồng một cây xanh cho các khu vực rừng, đồi trọc. Ngoài ra, thương hiệu cam kết bảo vệ môi trường, ủng hộ tiêu dùng xanh thông qua các sản phẩm sử dụng công nghệ tiết kiệm điện năng, giảm phát thải CO2 như Inverter, AI.ECO, môi chất làm lạnh R32…

Tham gia “Sống khỏe góp xanh”, người dùng có cơ hội được trực tiếp trải nghiệm trồng cây tại các khu vực như rừng phòng hộ, khu bảo tồn thiên nhiên trải dài từ Bắc vào Nam. Hoạt động có sự đồng hành của Bộ Tài nguyên và Môi trường cùng các đơn vị chức năng. Thông qua đó, chiến dịch giúp nâng cao nhận thức cộng đồng về các ảnh hưởng của biến đổi khí hậu, tầm quan trọng của rào chắn xanh.

  • Các bạn trẻ tham gia trải nghiệm chiến dịch. Ảnh: Panasonic
  • Hoạt động trồng cây phủ xanh của Panasonic. Ảnh: Panasonic

Chia sẻ về lý do cho phép người dùng, đối tác cùng tham gia chiến dịch, đại diện thương hiệu cho biết mong muốn kết nối với cộng đòng qua các hoạt động thực tế để lan tỏa rộng hơn những tác động tích cực, hướng đến tương lai bền vững. “Với sự chung tay từ cộng đồng, hy vọng rằng mỗi cá nhân sẽ có một góc nhìn mới về những chiến dịch xanh, về ý nghĩa của sự kết nối”, đại diện Panasonic nói.

Chính phủ Việt Nam đặt mục tiêu Net Zero, đưa phát thải ròng về 0 vào năm 2050. Đây là cam kết về hành trình xanh hóa, trước thực trạng ô nhiễm môi trường và những tác động biến đổi khí hậu gây ra.

Theo đại diện Panasonic, cam kết Net Zero là hành trình dài, đòi hỏi sự chung tay của cả cộng đồng. Trong đó, các tổ chức, doanh nghiệp đóng vai trò tiên phong thúc đẩy phát triển thông qua hành động thực tế. Doanh nghiệp đặt mục tiêu một triệu cây xanh trong năm 2024, mang đến tác động tích cực cho môi trường, cộng đồng, hướng đến xây dựng “vùng xanh” trong lộ trình tiến đến Net Zero. Thương hiệu cũng kỳ vọng truyền cảm hứng cho xu hướng mới – nơi tất cả cùng nhau tạo ra tương lai bền vững cho chính mình và thế hệ sau.

Hoài Phương

Tìm hiểu thêm về chương trình “Sống khỏe góp xanh” tại đây.

spot_img

Mới cập nhật

Nổi bật