spot_img
21 C
Hanoi
spot_img
Trang chủDoanh NghiệpCách tất cả chức vụ trong Đảng với Trưởng Ban Quản lý...

Cách tất cả chức vụ trong Đảng với Trưởng Ban Quản lý Khu công nghệ cao TP. HCM

Ông Thi bị kỷ luật do vi phạm quy định về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, và Luật Hôn nhân và Gia đình.

Ngày 2/10, Ủy ban Kiểm tra Thành ủy TP. HCM đã ra thông cáo về việc xem xét và thi hành kỷ luật đối với một số đảng viên và tổ chức đảng vi phạm.

Cụ thể, Ban Thường vụ Thành ủy TP. HCM đã quyết định cách tất cả các chức vụ trong Đảng đối với ông Nguyễn Anh Thi, Bí thư Đảng ủy, Trưởng Ban Quản lý Khu công nghệ cao TP. HCM. Ông Thi bị kỷ luật do vi phạm các quy định của Đảng về những điều đảng viên không được làm, vi phạm quy định về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, và Luật Hôn nhân và Gia đình.

Cách tất cả chức vụ trong Đảng với Trưởng Ban Quản lý Khu công nghệ cao TP. HCM
Trưởng Ban quản lý Khu công nghệ cao TP.HCM Nguyễn Anh Thi – Ảnh: QUANG ĐỊNH

Ông Thi 48 tuổi, có trình độ chuyên môn PGS.TS chuyên ngành cơ học. Ông nhận nhiệm vụ Trưởng ban Quản lý Khu công nghệ cao vào đầu năm 2020. Trước đó, ông làm Giám đốc Khu Công nghệ phần mềm Đại học Quốc gia TP. HCM.

Ngoài ra, Ủy ban Kiểm tra Thành ủy TP.HCM cũng đã khai trừ ông Nguyễn Văn Thọ, nguyên Bí thư Đảng ủy, nguyên Giám đốc Bệnh viện Tâm thần Trung ương 2. Ông Thọ bị cáo buộc vi phạm quy định về những điều đảng viên không được làm, vi phạm quy định của Đảng và pháp luật trong việc quản lý, sử dụng tài sản nhà nước.

Ông cũng bị chỉ trích vì chỉ đạo ký hợp đồng liên doanh, khai thác mặt bằng không đúng quy định, gây thiệt hại tài sản nhà nước tại Trung tâm Tham vấn tâm lý và các công trình thuộc Bệnh viện Tâm thần Trung ương 2.

Cùng với đó, Ủy ban Kiểm tra Thành ủy TP. HCM thi hành kỷ luật cảnh cáo đối với Chi bộ Trung tâm Công nghệ sinh học TP. HCM nhiệm kỳ 2012-2015 và nhiệm kỳ 2015-2017. Nguyên nhân là chi bộ này đã vi phạm quy định của Đảng trong công tác lãnh đạo, kiểm tra, giám sát việc thực hiện nhiệm vụ chính trị, dẫn đến việc Trung tâm Công nghệ sinh học TP ban hành các văn bản trái quy định pháp luật về đầu tư dự án, đấu thầu, gây hậu quả nghiêm trọng trong nhiệm kỳ 2012-2015 và hậu quả rất nghiêm trọng trong nhiệm kỳ 2015-2017, đảng viên chi bộ vi phạm pháp luật đến mức phải truy cứu trách nhiệm hình sự.

>>Từ đại án Việt Á đến vụ hối lộ tại NXB Giáo dục: Một cái tên liên tục ‘dính chàm’

spot_img

Mới cập nhật

Nổi bật