spot_img
24 C
Hanoi
spot_img
Trang chủChứng KhoánFPT Retail (FRT) khởi động ‘game’ IPO, mang toàn bộ vốn góp...

FPT Retail (FRT) khởi động ‘game’ IPO, mang toàn bộ vốn góp Long Châu thành lập công ty mới

FPT Retail (FRT) cho biết động thái tái cấu trúc sở hữu Long Châu thông qua công ty đầu tư là để chuẩn bị cho việc huy động vốn sau này.

Ngày 2/10, CTCP Bán lẻ Kỹ thuật số FPT (FPT Retail – HoSE: FRT) công bố đã hoàn tất việc sử dụng toàn bộ vốn góp vào CTCP Dược phẩm Long Châu để thành lập một công ty con mới, mang tên Công ty TNHH Đầu tư FPT Long Châu.

Công ty Đầu tư FPT Long Châu có trụ sở chính tại Quận 3, TP. HCM, với vốn điều lệ gần 674 tỷ đồng, hoàn toàn do FPT Retail sở hữu. Bà Nguyễn Bạch Điệp giữ vai trò Tổng Giám đốc kiêm Người đại diện theo pháp luật của công ty.

FPT Retail (FRT) khởi động ‘game’ IPO, mang toàn bộ vốn góp Long Châu thành lập công ty mới
Nhà thuốc Long Châu của FPT Retail

Trả lời về việc thành lập một công ty con mới, phía FRT cho biết: “FRT đang thực hiện tái cấu trúc sở hữu Long Châu thông qua công ty đầu tư để phục vụ cho việc huy động vốn sau này. Về mặt tổng thể hợp nhất thì không phát sinh lãi lỗ”.

Quyết định này đã được HĐQT FPT Retail thông qua vào ngày 30/7 và có hiệu lực từ ngày 6/8. Kể từ thời điểm này, FPT Retail không còn sở hữu cổ phần tại Dược phẩm Long Châu (tỷ lệ sở hữu của FRT là 0%), động thái cho thấy công ty có thể đang chuẩn bị cho việc bán cổ phần chuỗi nhà thuốc trong tương lai.

Nguyễn Bạch Điệp, Chủ tịch FPT Retail, cho biết để thực hiện kế hoạch mở rộng hệ sinh thái này, công ty dự kiến sẽ huy động vốn bằng cách chào bán cổ phần riêng lẻ, với tỷ lệ 10% cho các nhà đầu tư.

Trong cuộc họp cổ đông thường niên vào tháng 4, ban lãnh đạo FPT Retail đã chia sẻ định hướng chiến lược trở thành một công ty hàng đầu trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, với kế hoạch mở rộng hệ sinh thái y tế – một lĩnh vực tiềm năng lớn.

Nhìn lại quá trình phát triển của Long Châu, sau khi được mua lại vào năm 2017 với 4 cửa hàng nhà thuốc, đến nay Long Châu đã mở rộng lên đến hơn 1.700 cửa hàng, đứng đầu chuỗi bán lẻ dược phẩm xét về quy mô. Đây cũng là chuỗi dược đầu tiên công bố đạt được lợi nhuận hoạt động, trong khi các doanh nghiệp cùng ngành loay hoay tìm kiếm mức hòa vốn.

Về tình hình kinh doanh, nửa đầu năm 2024, chuỗi nhà thuốc FPT Long Châu ghi nhận doanh thu tăng trưởng ở mức 67% so với 6 tháng đầu năm 2023, đạt 11.521 tỷ đồng và chiếm 63% doanh thu toàn FRT. Hiệu quả hoạt động được duy trì với doanh thu trung bình trên mỗi nhà thuốc vào khoảng 1,2 tỷ/tháng trong bối cảnh công ty liên tục mở nhiều nhà thuốc mới.

spot_img

Mới cập nhật

Nổi bật