spot_img
29 C
Hanoi
spot_img
Trang chủDoanh NghiệpFPT Long Châu chinh phục 'tỷ lệ vàng' với 80% khách hàng...

FPT Long Châu chinh phục ‘tỷ lệ vàng’ với 80% khách hàng quay lại

Kết thúc nửa đầu năm nay, FPT Retail đã ghi nhận kết quả kinh doanh tích cực, với doanh thu đạt 18.281 tỷ đồng, tăng 22% so với cùng kỳ.

Bà Nguyễn Đỗ Quyên, Phó Tổng Giám đốc FPT Retail (FRT) kiêm Giám đốc điều hành FPT Long Châu, chia sẻ niềm vui khi chào đón khách hàng thứ 20 triệu vào ngày 30/9 vừa qua.

Từ những ngày đầu, FPT Long Châu đã kiên định với sứ mệnh “chăm sóc sức khỏe cộng đồng”, và ban lãnh đạo đã quyết định đầu tư bài bản, toàn diện vào việc nâng cao trải nghiệm khách hàng.

“Trải nghiệm khách hàng là vấn đề cốt lõi của ngành bán lẻ, ‘chìa khóa vạn năng’ dẫn đến thành công, nhất là với thị trường dược phẩm, tiêm chủng. Mọi hoạt động của FPT Long Châu nhằm đáp ứng tốt nhất mọi nhu cầu, mong đợi từ người dân”, bà Quyên nhấn mạnh.

Hiện tại, thương hiệu FPT Long Châu đã có mặt tại 63 tỉnh thành, với gần 2.000 nhà thuốc và 123 trung tâm tiêm chủng, mang lại sự tiện lợi cho người dân với các dịch vụ chăm sóc y tế ngay gần nhà.

Đáng chú ý, FPT Long Châu hiện sở hữu đội ngũ 15.000 dược sĩ có trình độ chuyên môn cao. Ban lãnh đạo đã áp dụng công nghệ AI để cá nhân hóa chương trình đào tạo, giúp nâng cao kỹ năng chuyên môn, đảm bảo chất lượng tư vấn đồng nhất, từ đó giúp người dân hiểu rõ và tuân thủ việc dùng thuốc, nâng cao ý thức phòng bệnh và tiêm vaccine.

FPT Long Châu chinh phục 'tỷ lệ vàng' với 80% khách hàng quay lại
FPT Long Châu đã có mặt tại 63 tỉnh thành, với gần 2.000 nhà thuốc và 123 trung tâm tiêm chủng

>> Chủ tịch FPT Trương Gia Bình lên sóng Đài truyền hình Nhật Bản chia sẻ về tiềm năng ngành bán dẫn Việt Nam

Ngoài ra, FPT Long Châu cũng không ngừng mở rộng danh mục sản phẩm thuốc, với gần 15.000 mã hàng phổ thông và phù hợp cho từng vùng miền, đồng thời tận dụng tối đa các giải pháp công nghệ tiên tiến từ công ty mẹ – Tập đoàn FPT. Chiến lược đẩy mạnh chuyển đổi số đã giúp doanh nghiệp đạt được “tỷ lệ vàng” trong ngành bán lẻ, với 80% khách hàng quay lại.

Kết thúc nửa đầu năm nay, FPT Retail đã ghi nhận kết quả kinh doanh tích cực, với doanh thu đạt 18.281 tỷ đồng, tăng 22% so với cùng kỳ. Đặc biệt, lãi ròng của công ty đạt 109 tỷ đồng, cải thiện đáng kể so với mức lỗ 212 tỷ đồng trong nửa đầu năm ngoái.

Sau khi tái cơ cấu các cửa hàng hoạt động kém hiệu quả, chuỗi sản phẩm công nghệ FPT Shop đã bắt đầu cho thấy sự cải thiện tích cực về biên lợi nhuận gộp. Trong khi đó, chuỗi nhà thuốc Long Châu tiếp tục đóng vai trò là động lực chính thúc đẩy tăng trưởng của FPT Retail, với doanh thu nửa đầu năm nay tăng 67% so với cùng kỳ.

Đáng chú ý, trong bối cảnh hai đối thủ cạnh tranh trực tiếp là PharmacityAn Khang giảm số lượng hiệu thuốc trong nửa đầu năm, chuỗi Long Châu vẫn không ngừng mở rộng, đặc biệt là tăng cường độ phủ tại khu vực miền Trung.

>> Chân dung tân Phó Tổng giám đốc FPT Retail (FRT) từng được bình chọn là Hoa hậu của Tập đoàn FPT

spot_img

Mới cập nhật

Nổi bật