spot_img
21 C
Hanoi
spot_img
Trang chủDoanh NghiệpDoanh nghiệp thuộc PV GAS có thể thu về hơn 3.100 tỷ...

Doanh nghiệp thuộc PV GAS có thể thu về hơn 3.100 tỷ đồng nhờ dự án dầu khí 12 tỷ USD

Mirae Asset nhận định doanh thu của PVB có thể vượt 3.100 tỷ đồng nhờ đại dự án Lô B – Ô Môn.

CTCP Bọc ống Dầu khí Việt Nam (HNX: PVB) là thành viên của PV Gas (HoSE: GAS), trực thuộc Tập đoàn Dầu Khí Quốc Gia Việt Nam (PVN). PVB là đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ bọc ống và kiểm tra thử nghiệm vật liệu cho ngành dầu khí.

Doanh nghiệp thuộc PV GAS có thể thu về hơn 3.100 tỷ đồng nhờ dự án dầu khí 12 tỷ USD
Dự án Lô B – Ô Môn

Công ty sở hữu nhà máy bọc ống hiện đại với công suất 500km ống/năm và đã tham gia nhiều dự án lớn như Nam Côn Sơn và Bạch Hổ. Ngoài ra, PVB còn tham gia vào các dự án khác như bọc ống cho đường ống dẫn khí Cà Mau và các dự án bọc ống dưới biển của PVN.

Theo CTCP Chứng khoán Mirae Asset Việt Nam, PVB sẽ là một trong những doanh nghiệp hưởng lợi lớn từ đại dự án Lô B – Ô Môn, có tổng mức đầu tư 12 tỷ USD.

Dự án bao gồm mỏ khí Lô B (thượng nguồn), đường ống dẫn khí Lô B – Ô Môn (trung nguồn), và 4 nhà máy điện khí tại Trung tâm Điện lực Ô Môn với tổng công suất dự kiến 3.800 MW.

Trong đó tổng chiều dài đường ống dẫn khí của dự án là 431km bao gồm 329km dưới biển và 102km trên cạn. Theo Mirae Asset, GAS có cổ phần chi phối (51%) trong liên doanh đầu tư đường ống, do đó khả năng cao PVB sẽ là đơn vị đảm nhiệm công việc bọc đường ống này.

Mirae Asset ước tính dự án này sẽ mang lại cho PVB 3.142 tỷ đồng doanh thu và 471 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, tương ứng với EPS 21.819 đồng/cp trong giai đoạn triển khai từ 2025 – 2027.

spot_img

Mới cập nhật

Nổi bật