spot_img
24 C
Hanoi
spot_img
Trang chủDoanh NghiệpVlog CEO Grab đích thân trải nghiệm làm tài xế để kiểm...

Vlog CEO Grab đích thân trải nghiệm làm tài xế để kiểm tra ứng dụng, phản ứng của người xem gây bất ngờ

Grab cũng nhấn mạnh rằng việc CEO trải nghiệm thực tế không phải là điều mới lạ.

Mới đây, ông Anthony Tan – CEO kiêm Đồng sáng lập Grab đã đóng giả làm tài xế Grab và ghi lại hành trình dưới dạng vlog để hiểu rõ hơn những khó khăn mà các tài xế gặp phải.

Trên LinkedIn, ông Tan chia sẻ: “Không gì bằng việc trực tiếp trải nghiệm để kiểm tra ứng dụng Grab dành cho tài xế và lắng nghe phản hồi từ hành khách”. Ông còn tiết lộ đội ngũ của mình luôn mong đợi những chuyến đi thực tế này, bởi chúng mang lại những ý kiến quý báu từ người dùng.

Qua trải nghiệm này, ông Tan đã rút ra nhiều bài học. Ông nhận thấy cần cải thiện GrabMaps ở những khu vực có tín hiệu yếu như đường hầm và cũng chia sẻ về việc dịch vụ GrabCar Premium đang được khách hàng đón nhận rất tích cực.

Một vấn đề khác mà ông đang nỗ lực giải quyết là tình trạng tài xế hủy chuyến. “Điểm đón xa từng là mối lo của các tài xế. Để khắc phục, chúng tôi đã điều chỉnh chính sách, trả phí ngay khi tài xế nhận chuyến, giúp tăng đáng kể tỷ lệ nhận chuyến dài”.

Vlog CEO Grab đích thân trải nghiệm làm tài xế để kiểm tra ứng dụng, phản ứng của người xem gây bất ngờ
ông Anthony Tan – CEO kiêm Đồng sáng lập Grab đã đóng giả làm tài xế Grab

>> Gojek rời cuộc chơi, thị phần gọi xe công nghệ của Việt Nam đang ra sao?

Không dừng lại ở việc trải nghiệm riêng lẻ, ông Tan thường xuyên gặp gỡ và trò chuyện với các đối tác tài xế và nhà hàng để hiểu rõ hơn về nhu cầu của họ. Grab cho biết đây là một phần quan trọng trong văn hóa của công ty, khi tất cả nhân viên, từ lãnh đạo đến các bộ phận khác, đều được khuyến khích trải nghiệm dịch vụ và tương tác với người dùng.

Grab cũng nhấn mạnh rằng việc CEO trải nghiệm thực tế không phải là điều mới lạ. Năm 2021, ông Tan từng đóng giả làm tài xế giao hàng GrabFood. Trong một bài đăng trên LinkedIn, ông chia sẻ về những khó khăn ông gặp phải như việc quên tháo ghế trẻ em trên xe để có chỗ treo túi GrabFood, hay việc lúng túng khi xử lý túi giao hàng sao cho kín. Ông còn gặp phải tình huống khó xử khi tìm chỗ đỗ xe và bị mắc mưa trong lúc giao hàng.

Qua mỗi lần trải nghiệm, ông Tan thấu hiểu sâu sắc những thách thức mà các đối tác tài xế của mình phải đối mặt hàng ngày. Điều này giúp ông và đội ngũ Grab đưa ra các giải pháp cải thiện dịch vụ, từ việc điều chỉnh chính sách, cải thiện ứng dụng đến việc tối ưu hóa quy trình giao nhận.

Vlog của ông Tan không chỉ ghi nhận thực tế mà còn mang lại tiếng cười cho khán giả. Ông hài hước chia sẻ về việc các cộng sự đề xuất quay video dọc và trêu chọc ông là một “ông chú millennial”. Ông nói đùa: “Có lẽ tôi nên chấp nhận sự thật rằng mình thuộc thế hệ millennial”.

Thế hệ millennial hay còn gọi là Gen y, là nhóm nhân khẩu học nằm giữa thế hệ X và thế hệ Z, sinh ra trong khoảng thời gian từ 1980-1994.

Được biết ông Anthony Tan sinh năm 1982 trong một gia đình giàu có ở Malaysia, Tan từng có vệ sĩ và tài xế riêng cho đến tận năm 13 tuổi. Theo học tại Đại học Harvard – Anthony Tan được bố mẹ mong đợi sẽ nối nghiệp gia đình trở thành doanh nhân trong lĩnh vực dầu khí.

Thấy bản thân cũng như bạn bè gặp khó khăn trong việc đón taxi ở quê nhà, chàng trai này đã nghĩ ra ý tưởng tạo ra ứng dụng chỉ cần một nút bấm trên điện thoại là có thể gọi được xe. Sau thời gian dài thuyết phục và nhận được sự đồng thuận của cha mẹ, năm 2011, Anthony Tan bỏ công việc kinh doanh của gia đình để cùng một bạn học nữ là Tan Hooi Ling ở Trường Kinh doanh Harvard sáng lập ra Grabtaxi.

>> Grab đang mất thị phần vào các hãng xe Việt

spot_img

Mới cập nhật

Nổi bật