spot_img
24 C
Hanoi
spot_img
Trang chủThị TrườngYamaha hé lộ "xe ga quốc dân" mới tại Việt Nam, Vision...

Yamaha hé lộ "xe ga quốc dân" mới tại Việt Nam, Vision có gặp đối cứng?

Mẫu xe ga mới sẽ được Yamaha trình làng vào ngày 11/10.
Yamaha hé lộ "xe ga quốc dân" mới tại Việt Nam, Vision có gặp đối cứng?- Ảnh 1.

Mới đây, fanpage chính thức của Yamaha Motor Việt Nam đã xuất hiện một đoạn teaser ngắn hé lộ về việc hãng sắp cho ra mắt mẫu xe tay ga hoàn toàn mới dành riêng cho giới trẻ.

Dựa trên những hình ảnh được hé lộ trong clip, nhiều người dùng dự đoán đây chính là Yamaha Janus phiên bản nâng cấp 2025. Điều này hoàn toàn có thể xảy ra bởi trong những năm gần đây Janus không có nâng cấp nào đáng kể về thiết kế hay công nghệ, chỉ được cập nhật màu sắc.

Đặc biệt, không ít ý kiến cho rằng Yamaha Janus bản nâng cấp mới sẽ được trang bị phanh ABS, công nghệ chống bó cứng phanh vốn đã có sẵn trên mẫu tay ga Freego 125.

Yamaha hé lộ "xe ga quốc dân" mới tại Việt Nam, Vision có gặp đối cứng?- Ảnh 2.

Ảnh chụp màn hình.

Trong khi đó, một số ý kiến khác lại cho rằng mẫu xe mới của Yamaha sẽ là Gear 125. Mẫu xe tay ga này đã được phân phối tại thị trường Việt qua các đại lý tư nhân với mức giá khá hấp dẫn từ 30 triệu đồng.

Được biết, Yamaha Janus chính thức gia nhập thị trường Việt Nam vào năm 2016 và nhận được bản nâng cấp gần nhất vào năm 2022. Mẫu xe ga nhà Yamaha cạnh tranh trực tiếp với xe ga quốc dân của  Honda – Vision.

Yamaha Janus gây ấn tượng bởi lối thiết kế năng động, trẻ trung kết hợp với sự mềm mại, thanh lịch. Xe sở hữu kích thước dài x rộng x cao 1.850 mm x 705 mm x 1.120 mm, khoảng cách 2 trục bánh xe 1.260 mm. Kích thước phù hợp cho những người có chiều cao khiêm tốn đặc biệt là phái nữ sẽ dễ dàng dắt/di chuyển xe dễ dàng.

Yamaha hé lộ "xe ga quốc dân" mới tại Việt Nam, Vision có gặp đối cứng?- Ảnh 3.

Ảnh minh họa.

Cung cấp sức mạnh cho Janus là khối động cơ SOHC ứng dụng công nghệ Blue Core với dung tích 125cc, 4 thì làm mát bằng không khí. Đi kèm với đó là hộp số VCT vô cấp cùng hệ thống phun xăng điện tử FI.

Khối động cơ này cho ra công suất tối đa là 9,4 mã lực tại 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 9,6 Nm tại 5.500 vòng/phút. Theo công bố từ nhà sản xuất, Janus chỉ tiêu tốn khoảng 1,87 lít xăng cho quãng đường đi 100 km.

Còn Yamaha Gear 125 được trang bị động cơ 4 thì, xi-lanh đơn, SOHC dung tích 124,96 cc, tích hợp hệ thống phun xăng điện tử. Động cơ này sản sinh công suất 9,5 mã lực tại vòng tua máy 8.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 9,5 Nm tại 5.500 vòng/phút.

Tại thị trường Việt Nam, Yamaha Janus có giá bán lẻ trực tiếp từ 28,5 – 32,89 triệu đồng, tùy từng phiên bản. Tuy nhiên, thời gian gần đây, gà đẻ trứng vàng của Yamaha thường xuyên được các đại lý mạnh tay ưu đãi, kéo giá bán thực tế của xe xuống chỉ còn hơn 23 triệu đồng – rẻ ngang Honda Wave Alpha.

spot_img

Mới cập nhật

Nổi bật