spot_img
21 C
Hanoi
spot_img
Trang chủDoanh NghiệpHơn 3.500 tỷ đồng từ các đối tác của LG, Hyundai chuẩn...

Hơn 3.500 tỷ đồng từ các đối tác của LG, Hyundai chuẩn bị đổ vào tỉnh giàu miền Bắc

Đánh giá cao tiềm năng phát triển của tỉnh, các doanh nghiệp đối tác của LG, Hyundai… đã bày tỏ mong muốn đầu tư vào địa phương.

Ngày 2/10, ông Cao Tường Huy, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh đã có buổi tiếp xã giao ông Lee Dea Hoon, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty YNC Hàn Quốc, trong chuyến thăm nghiên cứu và tìm hiểu cơ hội đầu tư vào Quảng Ninh.

YNC Hàn Quốc là công ty chuyên sản xuất thiết bị tự động hóa trong các lĩnh vực logistics, công nghiệp bán dẫn, hiển thị và pin. Công ty hiện là đối tác quan trọng của nhiều tập đoàn lớn như LG và Hyundai. Tại Việt Nam, YNC đang hợp tác với CTCP Greenlink Đà Nẵng để triển khai các hoạt động kinh doanh liên quan đến lâm nghiệp và công nghệ môi trường.

Trong buổi gặp gỡ, ông Lee Dea Hoon đánh giá cao tiềm năng phát triển của Quảng Ninh và nhận định tỉnh có nhiều cơ hội đầu tư kinh doanh mạnh mẽ. Ông chia sẻ mong muốn đầu tư vào Quảng Ninh với các dự án tiềm năng. Trong đó có nhắc tới dự án nhà máy năng lượng sinh khối nối lưới bằng công nghệ khí hóa, công suất 40MW, với tổng mức đầu tư dự kiến 65 triệu USD. Dự án này sẽ tận dụng nguyên liệu từ phế phẩm nông, lâm nghiệp địa phương để sản xuất năng lượng tái tạo.

Bên cạnh đó, ông Lee Dea Hoon cũng đề xuất đầu tư nhà máy sản xuất thiết bị giảm phát thải nhà kính EID dành cho phương tiện vận tải, với công suất 10 triệu thiết bị/năm, tổng mức đầu tư dự kiến 80 triệu USD. Nhà máy này sẽ phục vụ không chỉ thị trường Việt Nam mà còn các nước khu vực Đông Nam Á.

>> Foxconn đầu tư 12.500 tỷ vào nhà máy tại Bắc Giang, mở rộng sản xuất Macbook, iPad ‘made in Vietnam’

Hơn 3.500 tỷ đồng từ các đối tác của LG, Hyundai chuẩn bị đổ vào tỉnh giàu miền Bắc
Đối tác quan trọng của LG, Hyundai muốn được đầu tư hơn 3.500 tỷ đồng vào Quảng Ninh

Đặc biệt, với thổ nhưỡng và khí hậu thuận lợi, cùng tiềm năng phát triển lâm nghiệp, ông Lee Dea Hoon bày tỏ mong muốn đầu tư trồng tre tại Quảng Ninh để cung cấp nguyên liệu cho các dự án nhà máy của YNC tại địa phương. Dự án này khi triển khai sẽ không chỉ nâng cao hiệu quả sử dụng đất mà còn tạo việc làm ổn định và cải thiện sinh kế cho người dân địa phương.

Ông Cao Tường Huy, Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao những ý tưởng đầu tư của YNC Hàn Quốc và bày tỏ vui mừng khi công ty đã chọn Quảng Ninh làm địa điểm triển khai các dự án phát triển. Ông nhấn mạnh, với nền hành chính hiện đại, hạ tầng đồng bộ, cùng năng lực cạnh tranh hàng đầu cả nước, Quảng Ninh là địa phương có nhiều điều kiện thuận lợi để thu hút các nhà đầu tư chiến lược. Đặc biệt, các lĩnh vực mà YNC đề xuất đầu tư đều phù hợp với định hướng phát triển và chiến lược thu hút đầu tư của tỉnh.

Ông Cao Tường Huy cũng thông tin rằng Quảng Ninh vừa trải qua một trận bão lịch sử, gây thiệt hại lớn cho ngành lâm nghiệp. Hiện tại, tỉnh đang thực hiện việc lập lại quy hoạch ba loại rừng, cơ cấu lại các loại cây trồng, và khuyến khích những phương án mới nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng đất, mang lại thu nhập ổn định, bền vững cho người dân. Vì vậy, việc triển khai dự án trồng tre và xây dựng nhà máy sản xuất tại Quảng Ninh là rất phù hợp và kịp thời.

Chủ tịch UBND tỉnh cam kết rằng Quảng Ninh sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để YNC Hàn Quốc sớm triển khai các dự án đầu tư. Tỉnh sẽ hỗ trợ tối đa về thủ tục hành chính, đất đai, giải phóng mặt bằng, cũng như cung cấp các dịch vụ công tiện ích, đảm bảo môi trường đầu tư kinh doanh minh bạch, thông thoáng, và bình đẳng, giúp nhà đầu tư phát triển bền vững lâu dài tại tỉnh.

spot_img

Mới cập nhật

Nổi bật