spot_img
30 C
Hanoi
spot_img
Trang chủQuốc TếNga ‘đóng băng’ hàng trăm triệu USD của ngân hàng Mỹ

Nga ‘đóng băng’ hàng trăm triệu USD của ngân hàng Mỹ

Khoản tiền hiện đang được giữ tại các chi nhánh của Citibank và Morgan Chase Bank tại Nga.

Hôm qua (2/10), tòa án Trọng tài Moscow vừa ra quyết định đóng băng gần 372 triệu USD của hai ngân hàng lớn của Mỹ là US Bank of New York Mellon và JPMorgan Chase.

z5891431962245_562411dff8908742409c6828723bf1ae.jpg
Tập đoàn tài chính nổi tiếng thế giới JPMorgan Chase

Theo phán quyết của tòa án, Phó công tố viên Nga đã khởi kiện Ngân hàng Trung ương Ukraine, nhằm bảo vệ lợi ích của Liên bang Nga, phản đối quyết định thu hồi giấy phép của Ngân hàng MR và kế hoạch đóng cửa ngân hàng này vào năm 2025.

MR Bank là chi nhánh tại Ukraine của Sberbank, ngân hàng lớn nhất nước Nga. Văn phòng Công tố viên đã chính thức yêu cầu tòa án xác định số tiền 121 triệu USD mà Ngân hàng MR gửi vào tài khoản của JPMorgan Chase và 251 triệu USD gửi vào tài khoản của Ngân hàng New York Mellon là tài sản thuộc sở hữu hợp pháp của Sberbank. Tổng số tiền tranh chấp trong vụ án này lên tới 372 triệu USD.

Theo các tài liệu tòa án, quyết định này dẫn đến việc Sberbank bị từ chối quyền kiểm soát tư pháp và quyền xử lý thu nhập đối với công ty con của mình, khiến Nhà nước Nga “mất cơ hội bảo đảm thu nhập từ hoạt động của Ngân hàng MR ở nước ngoài.”

Cả Sberbank và JP Morgan đều từ chối bình luận về hành động của tòa án.

Theo Reuters

spot_img

Mới cập nhật

Nổi bật