spot_img
30 C
Hanoi
spot_img
Trang chủChứng KhoánCEO WinCommerce trình bày 3 sáng kiến giúp công ty mở rộng...

CEO WinCommerce trình bày 3 sáng kiến giúp công ty mở rộng thần tốc chuỗi WinMart và WinMart+ lên 4.000 cửa hàng

Bà Nguyễn Thị Phương, Tổng Giám đốc WinCommerce chia sẻ bí quyết mở rộng thần tốc và cải thiện hiệu quả kinh doanh chuỗi bán lẻ nhờ thực hiện chính sách bình ổn giá, tiên phong trong việc ứng dụng AI và Big Data vào doanh nghiệp.

Chia sẻ tại cuộc gặp mặt đại diện doanh nghiệp nhân ngày Doanh nhân Việt Nam do Thường trực Chính phủ tổ chức sáng ngày 4/10, bà Nguyễn Thị Phương, Tổng Giám đốc WinCommerce – Thành viên Tập đoàn Masan, đã trình bày 3 sáng kiến giúp Masan triển khai mở rộng thần tốc mô hình bán lẻ hiện đại ở khu vực nông thôn và cải thiện đáng kể hiệu quả kinh doanh:

Thứ nhất, với sứ mệnh “Nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho 100 triệu người tiêu dùng Việt Nam”, Tập đoàn Masan, thông qua chuỗi bán lẻ WinMart/WinMart+, đã không ngừng đổi mới sáng tạo, tạo ra các sáng kiến đột phá, mở rộng mô hình bán lẻ hiện đại đến khu vực nông thôn vùng ven tỉnh thành. Trong bối cảnh giá cả hàng hóa thế giới gia tăng, Tập đoàn đã kiên định thực hiện chính sách bình ổn giá để bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng. Chính sách này không chỉ giúp doanh nghiệp xây dựng lòng tin vững chắc với khách hàng mà còn thể hiện trách nhiệm xã hội đối với sự ổn định của thị trường nội địa.

Thứ hai, Tập đoàn Masan tiên phong trong việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) và dữ liệu lớn (Big Data) vào các hoạt động kinh doanh và vận hành như: sử dụng chuỗi cung ứng nội bộ thông qua tích hợp công nghệ, thu thập dữ liệu và ứng dụng AI vào việc dự đoán nhu cầu hàng hóa, giảm thời gian trữ hàng tồn kho.

Thứ ba, Tập đoàn Masan thông qua hệ thống bán lẻ WinCommerce đã hình thành mô hình kinh doanh nền móng trụ cột vững chắc trong hành trình phục vụ người tiêu dùng.

CEO WinCommerce trình bày 3 sáng kiến giúp công ty mở rộng thần tốc chuỗi WinMart và WinMart+ lên 4.000 cửa hàng
Bà Nguyễn Thị Phương, Tổng Giám đốc WinCommerce – Thành viên Tập đoàn Masan

Hiện tại, quy mô thị trường bán lẻ của Việt Nam đạt 180 tỷ USD. Tăng trưởng tổng mức bán lẻ và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trong 8 tháng đầu năm 2024 đạt 8,5%. Tuy nhiên, dù sở hữu nhiều tiềm năng như quy mô dân số lớn, cơ cấu dân số trẻ và chi tiêu hộ gia đình tăng trưởng tốt, nhưng tỷ lệ bán lẻ hiện đại thấp hơn nhiều nước trong khu vực.

Trước thực trạng nêu trên, Thủ tướng Chính phủ đã kịp thời ban hành Quyết định số 1163/QĐ-TTG, đặt ra 9 nhóm nhiệm vụ và giải pháp theo từng giai đoạn để thúc đẩy sự phát triển ngành bán lẻ. Mục tiêu đến năm 2030 là tỷ trọng tổng mức bán lẻ hàng hóa của các khu vực kinh tế trong nước đạt khoảng 85%; tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tại cơ sở bán lẻ hiện đại đạt 42% tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng cả nền kinh tế.

Là doanh nghiệp sở hữu chuỗi bán lẻ có mạng lưới lớn nhất Việt Nam về quy mô với gần 4.000 cửa hàng tiện lợi và siêu thị mang thương hiệu WinMart và WinMart+ tại 62 tỉnh/thành phố trên khắp cả nước, Masan nhận thấy rằng các chính sách, chủ trương và hành động của Chính phủ đã và đang tạo động lực thúc đẩy mạnh mẽ và quan trọng cho ngành bán lẻ nói riêng và nền kinh tế nói chung.

Tập đoàn Masan mong các Bộ, ban, ngành liên quan sớm hướng dẫn tổ chức triển khai cụ thể và tạo điều kiện cho doanh nghiệp tham gia vào các giải pháp chiến lược để đạt được mục tiêu chung: Phát triển thương mại hiện đại – tăng trưởng bền vững – tạo tiền đề vững chắc tham gia hội nhập sâu hơn vào kinh tế khu vực và thế giới.

spot_img

Mới cập nhật

Nổi bật