spot_img
26 C
Hanoi
spot_img
Trang chủDoanh NghiệpHải Phòng sau bão Yagi: 250 doanh nghiệp trong các KCN chịu...

Hải Phòng sau bão Yagi: 250 doanh nghiệp trong các KCN chịu thiệt hại tổng 1.600 tỷ đồng

Dù phải đối mặt với nhiều khó khăn, các doanh nghiệp vẫn nhanh chóng khôi phục sản xuất, quyết tâm không để đứt gãy chuỗi cung ứng.

Ngày 3/10, theo báo cáo từ Ban Quản lý khu kinh tế Hải Phòng, hầu hết các doanh nghiệp hạ tầng tại đây đã chịu thiệt hại đáng kể do bão số 3 (bão Yagi). Nhiều cây xanh bị gãy đổ, hệ thống hạ tầng và viễn thông cũng chịu ảnh hưởng. Tuy nhiên đến nay, các khu công nghiệp đã khôi phục hoàn toàn nguồn cung cấp điện, nước cho các doanh nghiệp thứ cấp, đảm bảo hoạt động sản xuất diễn ra ổn định trở lại.

Theo thống kê hiện tại, khoảng 250 trong tổng số 589 doanh nghiệp (chiếm hơn 40%) tại các khu công nghiệp đã bị thiệt hại sau bão, với ước tính lên đến gần 1.600 tỷ đồng.

Mặc dù gặp nhiều khó khăn trong quá trình khắc phục hậu quả do thời tiết bất lợi, thiếu hụt nguyên vật liệu và nhân công… nhưng các doanh nghiệp vẫn nhanh chóng khôi phục sản xuất, quyết tâm không để đứt gãy chuỗi cung ứng.

Hải Phòng sau bão Yagi: 250 doanh nghiệp trong các KCN chịu thiệt hại tổng 1.600 tỷ đồng
Ảnh minh hoạ: Nhà xưởng bị bão Yagi làm hư hỏng

>> Các khu công nghiệp liên tục hút đầu tư: Hơn 1 tỷ USD vốn FDI chảy về Đồng Nai mỗi năm

Ngay sau khi bão tan, lãnh đạo thành phố Hải Phòng đã chỉ đạo các đơn vị, cơ quan và đoàn thể nhanh chóng triển khai lực lượng để khắc phục hậu quả. Các công tác cấp điện, nước, thông tin liên lạc, giao thông và vệ sinh môi trường được ưu tiên, nhằm đảm bảo hoạt động sản xuất kinh doanh cũng như đời sống của người dân không bị gián đoạn.

Đến thời điểm này, 100% doanh nghiệp tại các khu công nghiệp đã khôi phục sản xuất bình thường, đồng thời tiếp tục xử lý hậu quả sau bão.

Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp cũng đã chung tay hỗ trợ thành phố sau bão như: Tập đoàn LG hỗ trợ 7,5 tỷ đồng; Công ty TNHH Regina Miracle International Việt Nam hỗ trợ 1,5 tỷ đồng; Hiệp hội các doanh nghiệp Hàn Quốc tại Hải Phòng đóng góp 420 triệu đồng; Công ty TNHH JVC Corp ủng hộ 500 triệu đồng… Một số doanh nghiệp khác cũng đã thăm hỏi và hỗ trợ những công nhân, người lao động và gia đình chịu thiệt hại sau bão.

>> Chi vài chục triệu phòng rủi ro, DN ở Hải Phòng có thể nhận hơn 20 tỷ sau bão

spot_img

Mới cập nhật

Nổi bật