spot_img
30 C
Hanoi
spot_img
Trang chủDoanh NghiệpBình quân một tháng có thêm 21.000 doanh nghiệp

Bình quân một tháng có thêm 21.000 doanh nghiệp

Số doanh nghiệp đăng ký thành lập mới năm 2024 sẽ tiếp tục cao hơn con số 159 nghìn của năm 2023 và là năm thứ ba liên tiếp lập kỷ lục về số doanh nghiệp đăng ký thành lập mới.

Sáng 4/10, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì buổi gặp mặt đại diện doanh nghiệp nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam. Tham dự còn có các Phó Thủ tướng Nguyễn Hòa Bình, Trần Hồng Hà, Lê Thành Long, cùng lãnh đạo các bộ ngành và 200 doanh nhân tiêu biểu từ nhiều lĩnh vực kinh tế.

Buổi gặp mặt nhằm tôn vinh, khích lệ đóng góp của cộng đồng doanh nghiệp, đồng thời tạo cơ hội để Thủ tướng và Chính phủ lắng nghe, chia sẻ cùng doanh nghiệp – động lực quan trọng cho phát triển bền vững. Thời gian qua, Chính phủ đã ban hành nhiều chính sách hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi và cải thiện môi trường đầu tư.

Bình quân một tháng có thêm 21.000 doanh nghiệp
Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì cuộc gặp mặt. Ảnh VGP/Nhật Bắc

>> TỔNG THUẬT: Thường trực Chính phủ gặp mặt các doanh nghiệp

Theo số liệu của Cục Quản lý Đăng ký kinh doanh, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, số doanh nghiệp thành lập mới và quay trở lại hoạt động trong 8 tháng đầu năm 2024 là 168.076 doanh nghiệp, bình quân một tháng có thêm 21.000 doanh nghiệp.

Với tốc độ tăng của như hiện nay, số doanh nghiệp đăng ký thành lập mới năm 2024 sẽ tiếp tục cao hơn con số 159 nghìn của năm 2023 và là năm thứ ba liên tiếp lập kỷ lục về số doanh nghiệp đăng ký thành lập mới. Nếu không tính ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 vào những năm 2020-2021, thì số doanh nghiệp thành lập mới đã luôn tăng từ năm 2015 đến nay. Như vậy, tính luỹ kế kể từ năm 2000 đến hết năm 2024, số doanh nghiệp thành lập mới sẽ vượt con số 2,1 triệu doanh nghiệp.

Theo Thủ tướng Phạm Minh Chính, cơn bão Yagi vừa qua đã gây thiệt hại lớn cho 26 tỉnh, thành, đặc biệt ở miền Bắc. Ông bày tỏ xúc động trước sự đóng góp nhiệt tình, chân thành của cộng đồng doanh nghiệp: “Điều này cho thấy tình dân tộc, nghĩa đồng bào, và sự đoàn kết của dân tộc ta luôn được phát huy hiệu quả trong những lúc khó khăn, thách thức”.

Thủ tướng nhắc lại tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh về vai trò của giới Công Thương trong việc xây dựng nền kinh tế độc lập và vững mạnh. Ông cũng khẳng định, Đảng, Nhà nước và Chính phủ luôn hoan nghênh, trân trọng đội ngũ doanh nhân Việt Nam – những người có trách nhiệm tiên phong trong phát triển kinh tế và nâng cao vị thế đất nước.

“Cổ nhân nói: ‘Phi công bất phú, phi thương bất hoạt’, nhấn mạnh tầm quan trọng của đội ngũ doanh nhân đối với sự thịnh vượng của quốc gia. Không có doanh nhân giỏi thì kinh tế sẽ ngưng trệ, đất nước khó thịnh vượng”, Thủ tướng phát biểu.

Đồng thời, Thủ tướng đánh giá cao sự phát triển mạnh mẽ của đội ngũ doanh nhân Việt Nam cả về số lượng và chất lượng, khẳng định vai trò quan trọng trong nền kinh tế và sự phát triển của đất nước. Ông cũng đề nghị các doanh nghiệp, doanh nhân thảo luận và đóng góp ý kiến nhằm tiếp tục phát triển bền vững, công khai, minh bạch, và đúng pháp luật, với mục tiêu đưa Việt Nam trở thành nước công nghiệp hiện đại vào năm 2030 và nước phát triển, thu nhập cao vào năm 2045.

>> 10 tỷ phú USD Việt Nam: Sắp gọi tên ông Trương Gia Bình?

spot_img

Mới cập nhật

Nổi bật