spot_img
30 C
Hanoi
spot_img
Trang chủChứng KhoánRongViet Invest thu hút hàng nghìn sinh viên tham gia worskshop đầu...

RongViet Invest thu hút hàng nghìn sinh viên tham gia worskshop đầu tư tài chính

Chuỗi workshop về quản lý tài chính cá nhân và đầu tư chứng khoán thu hút sự tham gia của hơn 8.000 sinh viên từ 24 trường Đại học, Cao đẳng trên cả nước. Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ cuộc thi chứng khoán thực tế RongViet Invest 2024 do CTCP Chứng khoán Rồng Việt tổ chức.

Với mong muốn mang đến cơ hội học hỏi và nâng cao kiến thức về lĩnh vực tài chính – đầu tư cho thế hệ trẻ, chuỗi workshop trong khuôn khổ cuộc thi RongViet Invest 2024 đã được tổ chức liên tục trong Tháng 9 và Tháng 10/2024, thu hút hàng nghìn sinh viên tham dự. Các buổi workshop được xây dựng với đa dạng nội dung và phù hợp với nhu cầu, năng lực của sinh viên tại từng trường.

Đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm về tài chính – đầu tư từ CTCP Chứng khoán Rồng Việt đã chia sẻ nhiều nội dung mang tính thực tiễn và ứng dụng cao như: các phương pháp đầu tư chứng khoán phổ biến, cách thức lựa chọn cổ phiếu, quản trị rủi ro trong đầu tư chứng khoán, những cơ hội đầu tư trong thời điểm hiện tại, cách xây dựng danh mục đầu tư, lý thuyết về các phương pháp đầu tư…

Thông qua nội dung của các buổi workshop cùng những chia sẻ về trải nghiệm thực tiễn trên thị trường chứng khoán, các chuyên gia đã truyền cảm hứng và tiếp thêm động lực cho các bạn trẻ không ngừng phát triển bản thân và chuẩn bị hành trang vững chắc cho chặng đường đầu tư một cách bài bản, chuyên nghiệp.

Phát biểu tại một buổi workshop, Tiến sĩ Nguyễn Anh Vũ – Thành viên Hội đồng trường, Trưởng khoa Tài chính Trường Đại học Ngân hàng Thành phố Hồ Chí Minh bày tỏ: “Chương trình workshop cung cấp những kiến thức giúp các bạn sinh viên hiểu biết hơn về chuyên môn đầu tư chứng khoán và nhen nhóm cho chúng ta khát vọng cống hiến và phát triển trong lĩnh vực này. Lĩnh vực chứng khoán đã và đang phát triển mạnh mẽ trong 20 năm vừa qua, nhưng tỷ trọng ngành còn tương đối khiêm tốn so với các quốc gia phát triển khác. Điều này cho thấy, dư địa và cơ hội phát triển của ngành chứng khoán vẫn còn rất lớn”.

RongViet Invest thu hút hàng nghìn sinh viên tham gia worskshop đầu tư tài chính- Ảnh 1.

Tiến sĩ Nguyễn Anh Vũ – Thành viên Hội đồng trường, Trưởng khoa Tài chính phát biểu tại workshop Trường Đại học Ngân hàng Thành phố Hồ Chí Minh

Cảm nhận sau khi tham gia một chương trình workshop, bạn Nguyễn Quỳnh Anh, khoa Tài chính Ngân hàng trường Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh chia sẻ: “Thông qua workshop, em có thêm nhiều kiến thức về tài chính, đầu tư mà trước giờ bản thân còn khá mông lung. Những lý thuyết được lồng ghép ví dụ thực tế, rất bổ ích và phù hợp với đối tượng sinh viên như em”.

RongViet Invest thu hút hàng nghìn sinh viên tham gia worskshop đầu tư tài chính- Ảnh 2.

Nội dung tại các buổi workshop được các bạn sinh viên hưởng ứng tích cực

Bên cạnh đó, nhiều bạn sinh viên còn cảm thấy ấn tượng với “Bộ tứ trợ thủ đắc lực” gồm các công cụ hỗ trợ đầu tư do Rồng Việt phát triển như iDragon – Hệ thống giao dịch chứng khoán trực tuyến ưu việt; eduDragon – Hệ thống đào tạo chứng khoán toàn diện; smartDragon – Nền tảng hỗ trợ đầu tư chứng khoán tối ưu; hiDragon – Trợ lý ảo thông minh hỗ trợ đầu tư… Bộ tứ trợ thủ này hứa hẹn sẽ giúp các bạn trẻ không chỉ nâng cao kiến thức và kỹ năng đầu tư, mà còn hỗ trợ các nhà đầu tư GenZ tối ưu hóa hiệu quả đầu tư của mình.

RongViet Invest thu hút hàng nghìn sinh viên tham gia worskshop đầu tư tài chính- Ảnh 3.

Chuỗi workshop nhận được sự hưởng ứng đông đảo từ sinh viên các trường trên toàn quốc

Cũng trong khuôn khổ chuỗi workshop RongViet Invest năm nay, CTCP Chứng khoán Rồng Việt đã trao tặng học bổng “Rồng Việt – Chắp cánh ước mơ” nhằm hỗ trợ các bạn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn nhưng đạt thành tích học tập, rèn luyện tốt. Cụ thể, Rồng Việt đã phối hợp cùng 10 trường đại học để trao tặng 52 suất học bổng với tổng giá trị 460 triệu đồng đến các bạn sinh viên. Bên cạnh hỗ trợ về vật chất, các bạn sinh viên còn được gia nhập một cộng đồng chung để cùng nhau trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm, chuẩn bị hành trang vào đời và được Rồng Việt trao cơ hội thực tập, làm việc trong tương lai.

RongViet Invest thu hút hàng nghìn sinh viên tham gia worskshop đầu tư tài chính- Ảnh 4.

Trao tặng học bổng “Rồng Việt – Chắp cánh ước mơ” tại Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh

Cuộc thi RongViet Invest do CTCP Chứng khoán Rồng Việt khởi xướng từ năm 2023 với đa dạng các hoạt động thực tiễn, từ chuỗi workshop về tài chính cá nhân và đầu tư chứng khoán đến các vòng thi kiến thức và đầu tư thực tế. Năm nay, RongViet Invest tiếp tục mở rộng quy mô với sự xuất hiện của Bảng Đồng đội cùng tổng giá trị giải thưởng và quà tặng lên đến 900 triệu đồng.

Mùa giải 2024 đã thu hút gần 5.000 sinh viên đăng ký dự thi đến từ hơn 50 trường đại học, học viên, cao đẳng trên toàn quốc. Vòng thi đầu tiên, Kiến thức đầu tư, sẽ chính thức diễn ra trên eduDragon – Hệ thống đào tạo chứng khoán toàn diện trong hai ngày 05-06/10/2024. Sau đó các thí sinh sẽ tiếp tục tranh tài ở vòng Đầu tư thực tế trong 5 tuần, từ 14/10 đến 15/11/2024 để lựa chọn ra những nhà đầu tư có hiệu suất lợi nhuận cao nhất.

Thông tin chi tiết về cuộc thi được đăng tải trên website https://rongvietinvest.vdsc.com.vn và fanpage https://www.facebook.com/RongVietInvest.

spot_img

Mới cập nhật

Nổi bật