spot_img
28 C
Hanoi
spot_img
Trang chủDoanh NghiệpThủ tướng: Đất nước ta chưa bao giờ có được cơ đồ,...

Thủ tướng: Đất nước ta chưa bao giờ có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín quốc tế như ngày nay

Mục tiêu được Thủ tướng nhấn mạnh là phấn đấu đến năm 2045, Việt Nam trở thành nước phát triển, thu nhập cao.

Sáng 4/10, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì cuộc gặp gỡ giữa Thường trực Chính phủ và 200 doanh nhân, đại diện doanh nghiệp tiêu biểu, nhân kỷ niệm 20 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10/2004 – 13/10/2024)

Trong bài phát biểu khai mạc, Thủ tướng nhấn mạnh sự đóng góp quan trọng của doanh nghiệp, đặc biệt là trong bối cảnh khó khăn do cơn bão Yagi vừa qua đã tàn phá 26 tỉnh, thành từ miền Bắc trở ra, gây thiệt hại lớn về người và tài sản.

“Chúng tôi rất xúc động khi các doanh nghiệp, doanh nhân tự giác đóng góp, chia sẻ, giúp đỡ đồng bào bão lũ rất chân tình, nhiệt thành, hiệu quả, cho thấy tình dân tộc, nghĩa đồng bào, sự đoàn kết, thống nhất của dân tộc ta luôn phát huy hiệu quả trong những lúc khó khăn, thách thức”, Thủ tướng chia sẻ.

Thủ tướng Phạm Minh Chính cũng nhắc lại tầm quan trọng của việc Đảng, Nhà nước và Chính phủ luôn coi trọng đội ngũ doanh nhân, chọn ngày 13/10 hàng năm để tôn vinh sự cống hiến của họ.

Thủ tướng: Đất nước ta chưa bao giờ có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín quốc tế như ngày nay
Thủ tướng Phạm Minh Chính

>> Việt Nam xuất siêu 21,5 tỷ USD trong 9 tháng đầu năm, nhiều dấu hiệu khởi sắc

Người đứng đầu Chính phủ khẳng định rằng doanh nhân Việt Nam đang ngày càng tài năng và có trách nhiệm, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội cũng như nâng cao vị thế của đất nước trên trường quốc tế.

Thủ tướng còn nhấn mạnh: “Đất nước ta chưa bao giờ có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín quốc tế như ngày nay”, trong đó có đóng góp của các doanh nhân, doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, Thủ tướng còn nhắc lại tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh về việc khuyến khích phát huy vai trò của doanh nhân đối với sự thịnh vượng của quốc gia, vẫn giữ nguyên giá trị và tính thời sự trong thời đại hiện nay.

Thủ tướng Phạm Minh Chính nhận định đội ngũ doanh nhân Việt Nam đã phát triển mạnh mẽ cả về số lượng lẫn chất lượng, kế thừa truyền thống yêu nước, tự lực tự cường và tinh thần cống hiến cho dân tộc, giúp nâng cao vị thế Việt Nam trên thế giới.

Thủ tướng cũng đề nghị các doanh nhân chia sẻ cảm xúc, suy nghĩ, trăn trở về sự phát triển của đất nước và doanh nghiệp, cũng như đóng góp ý kiến để phát triển thể chế, xây dựng đội ngũ doanh nhân đủ mạnh để cùng đất nước vươn lên phát triển, phấn đấu đến năm 2030, Việt Nam là nước đang phát triển có công nghiệp hiện đại, thu nhập trung bình cao và đến năm 2045 trở thành nước phát triển, thu nhập cao.

>> Chủ tịch Petrovietnam ‘khoe’ vốn chủ sở hữu chiếm gần 25% tổng vốn chủ của các doanh nghiệp Nhà nước

spot_img

Mới cập nhật

Nổi bật