spot_img
23 C
Hanoi
spot_img
Trang chủDoanh NghiệpShark Minh Beta trả lời câu hỏi '30 tuổi chưa có 100...

Shark Minh Beta trả lời câu hỏi ’30 tuổi chưa có 100 triệu trong tay có gọi là thất bại?’

Theo Shark Minh, tiền bạc không phải là thước đo duy nhất để đánh giá thành công hay thất bại trong cuộc sống.

Trên fanpage của Shark Tank Việt Nam, Shark Minh Beta đã có những chia sẻ thẳng thắn xoay quanh câu hỏi “30 tuổi chưa có 100 triệu trong tay có gọi là thất bại?”. Theo Shark Minh, tiền bạc không phải là thước đo duy nhất để đánh giá thành công hay thất bại trong cuộc sống.

Shark Minh khẳng định, việc 30 tuổi chưa có 100 triệu trong tay không thể coi là thất bại: “Thành công và thất bại nó là vô chừng. Đó chỉ là cái cách chúng ta nhìn nhận cuộc sống, miễn là chúng ta cảm thấy vui vẻ hạnh phúc, cân bằng trong cuộc sống của mình thì Minh nghĩ đó là điều thành công”. Shark Minh cho rằng, mỗi người có cách đi riêng, không có con số cụ thể nào để đánh giá thành công, tuy nhiên, điều cần thiết là phải có kiến thức tài chính để hoạch định chi tiêu, tránh rơi vào cảnh nợ nần.

Shark Minh Beta trả lời câu hỏi '30 tuổi chưa có 100 triệu trong tay có gọi là thất bại?'
Shark Minh Beta tại chương trình Shark Tank Việt Nam

>> Founder khiến Shark Tillman trầm trồ ‘bạn là giấc mơ của mọi nhà đầu tư’ có màn gọi vốn đầy ấn tượng

Khi được hỏi về việc nên làm gì sau khi đạt được mục tiêu 100 triệu, Shark Minh khuyến khích mọi người nên đặt ra những cột mốc cao hơn, như 1 tỷ và thậm chí là 10 tỷ. Ông cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của tư duy đầu tư: “Tiền không nên để nằm yên. Hãy tìm kiếm những kênh đầu tư như chứng khoán, bất động sản, hoặc đầu tư kinh doanh để tối ưu lợi tức.” Ông cũng khuyên rằng những người không muốn rủi ro có thể lựa chọn các kênh đầu tư an toàn hơn như trái phiếu hoặc gửi tiết kiệm.

Trước khi trở thành “cá mập” nổi tiếng, chàng trai Bùi Quang Minh (sinh năm 1983) đã thu hút sự chú ý với câu chuyện khởi nghiệp của mình. Sau khi tốt nghiệp Đại học Sydney và nhận học bổng Fulbright, Minh Beta tiếp tục lấy bằng MBA tại Đại học Harvard. Anh khởi nghiệp với chuỗi cà phê và bánh Doco Donuts, đầu tư 300 triệu đồng và thu hồi vốn chỉ sau ba tháng. Sau khi mở rộng đến 6 cửa hàng, anh quyết định thoái vốn và sang Mỹ.

Năm 2014, Minh Beta trở về Việt Nam và thành lập cụm rạp chiếu phim đầu tiên của mình tại Thái Nguyên. Beta Cinemas nhanh chóng phát triển với chiến lược nhắm đến khách hàng trung cấp, không cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ lớn. Chuỗi rạp này đã hai lần thành công trong việc gọi vốn từ các quỹ đầu tư nước ngoài, trong đó có Vietnam Investment Group và Blue HK. Đặc biệt, năm 2020, Beta Cinemas đạt mức định giá 1.000 tỷ đồng sau khi gọi vốn 8 triệu USD từ quỹ Daiwa PI Partners.

Beta Cinemas hiện là một trong những chuỗi rạp nội địa lớn nhất, với thị phần khoảng 10%. Được mệnh danh là “Rạp chiếu của giới trẻ”, Beta Cinemas không chỉ phát triển nhờ bán vé mà còn từ các dịch vụ nhượng quyền, quảng cáo và cho thuê địa điểm. Theo thông tin từ Betagroup, 85% doanh thu đến từ vé và bắp, nước – hai sản phẩm mang lại biên lợi nhuận cao hơn nhiều so với bán vé.

Đặc biệt, tháng 7/2024, Beta Media của Shark Minh và Aeon Entertainment (Nhật Bản) đã công bố kế hoạch hợp tác đầu tư xây dựng và vận hành hơn 50 rạp chiếu phim tại Việt Nam vốn đầu tư tổng cộng sẽ lên tới khoảng 5.000 tỷ đồng, dự kiến khai trương rạp đầu tiên vào năm 2025. Đây không chỉ là bước tiến quan trọng với Beta Media mà còn cho thầy tiềm năng lớn của thị trường rạp chiếu phim của Việt nam.

>> Chân dung người thừa kế tập đoàn đa ngành hàng đầu nước Đức đang ngồi ghế nóng tại Shark Tank Việt Nam

spot_img

Mới cập nhật

Nổi bật