spot_img
23 C
Hanoi
spot_img
Trang chủDoanh NghiệpÔng Trương Gia Bình bắt tay với Đại học hàng đầu tại...

Ông Trương Gia Bình bắt tay với Đại học hàng đầu tại ‘Thung lũng Silicon của châu Âu’, đào tạo nguồn nhân lực công nghệ cao về AI

Theo Chủ tịch Trương Gia Bình: “Nếu đào tạo được 1 triệu kỹ sư AI, Việt Nam sẽ thuộc nhóm quốc gia tiên tiến”.

Trong khuôn khổ chuyến thăm cấp Nhà nước theo lời mời của Tổng thống Ireland Michael D. Higgins, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm cùng đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã chứng kiến lễ ký kết hợp tác giữa nhiều trường đại học và doanh nghiệp Việt Nam với các đối tác Ireland. Đáng chú ý, FPT đã ký thỏa thuận hợp tác với Trung tâm Nghiên cứu ADAPT thuộc Đại học thành phố Dublin – một trong 50 đại học trẻ tốt nhất thế giới – và Kyndryl, công ty Fortune 500, về đào tạo và phát triển nhân lực AI.

Ông Trương Gia Bình hợp tác với đại học hàng đầu tại 'Thung lũng Silicon của châu Âu', đào tạo nguồn nhân lực công nghệ cao về AI
Trước sự chứng kiến của Tổng bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm, ông Trương Gia Bình – Chủ tịch Tập đoàn FPT và Giáo sư Cathal Gurrin – Giám đốc Trung tâm ADAPT đã trao Biên bản thảo luận hợp tác về phát triển nguồn nhân lực công nghệ cao. Ảnh: FPT

>> 10 tỷ phú USD Việt Nam: Sắp gọi tên ông Trương Gia Bình?
Theo thỏa thuận, Đại học thành phố Dublin sẽ gửi giảng viên sang Việt Nam để đào tạo AI cho sinh viên Đại học FPT Đà Nẵng, đồng thời tổ chức các buổi tọa đàm chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy với giảng viên trẻ của Đại học FPT. Ngoài ra, trường cũng sẽ cung cấp học bổng tiến sĩ về AI và các chương trình thực tập ngắn hạn cho sinh viên chuyên ngành AI tại FPT.

Chủ tịch Tập đoàn FPT Trương Gia Bình khẳng định: “Chiến lược phát triển trí tuệ nhân tạo gắn liền với vận mệnh của FPT. Hợp tác với Đại học Thành phố Dublin mở ra chương mới trong hoạt động đào tạo kỹ sư AI của FPT. Việt Nam được chọn trở thành trung tâm bán dẫn và trí tuệ nhân tạo là tương lai của thế giới. Nếu đào tạo được 1 triệu kỹ sư AI, Việt Nam sẽ thuộc nhóm quốc gia tiên tiến”.

Trong khuôn khổ sự kiện, Tổng Giám đốc FPT Nguyễn Văn Khoa và Giám đốc điều hành Kyndryl, ông Chris Davis, cũng đã ký kết thỏa thuận hợp tác về chuyển đổi số và phát triển ứng dụng AI tại thị trường Ireland. Sự kiện này diễn ra dưới sự chứng kiến của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm. Hai bên sẽ hợp tác phát triển các giải pháp công nghệ AI, phục vụ khách hàng trong các lĩnh vực ngân hàng, bảo hiểm và bán lẻ tại Ireland.

Ông Nguyễn Văn Khoa nhận định: “Việc hợp tác với Kyndryl tại Ireland là một bước tiến quan trọng trong chiến lược toàn cầu của FPT, giúp khẳng định năng lực và vị thế của Việt Nam trong ngành công nghệ tại châu Âu”.

Hiện tại, FPT có mạng lưới văn phòng tại 9 quốc gia châu Âu và là đối tác chuyển đổi số của hơn 150 doanh nghiệp hàng đầu trong khu vực. Tập đoàn đã không ngừng nâng cao vị thế thông qua các thương vụ mua bán và sáp nhập (M&A) như mua lại RWE IT Slovakia – thành viên của Tập đoàn năng lượng hàng đầu châu Âu RWE, và AOSIS – công ty tư vấn CNTT của Pháp.

Ireland, được mệnh danh là “Thung lũng Silicon của châu Âu”, là trung tâm công nghệ với sự hiện diện của các tập đoàn lớn như Meta và Google. Với hệ thống giáo dục chất lượng cao, Ireland đã trở thành điểm đến hấp dẫn cho sinh viên quốc tế, trong đó có sinh viên Việt Nam.

Quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Ireland được thiết lập vào năm 1996, với giáo dục và đào tạo là lĩnh vực hợp tác quan trọng. Ireland coi Việt Nam là đối tác chiến lược tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương.

>> FPT Long Châu chinh phục ‘tỷ lệ vàng’ với 80% khách hàng quay lại

spot_img

Mới cập nhật

Nổi bật