spot_img
21 C
Hanoi
spot_img
Trang chủChứng KhoánHai nhóm cổ phiếu hưởng lợi lớn nếu ông Donald Trump tái...

Hai nhóm cổ phiếu hưởng lợi lớn nếu ông Donald Trump tái đắc cử Tổng thống Mỹ

Nếu ông Donald Trump tái đắc cử chức Tổng thống Mỹ, nhiều chính sách mới được áp dụng sẽ tác động ngay lập tức đến hai nhóm ngành quan trọng, mở ra tiềm năng tăng giá cho các cổ phiếu liên quan.
Hai nhóm cổ phiếu hưởng lợi lớn nếu ông Donald Trump tái đắc cử Tổng thống Mỹ
Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump

Trong báo cáo công bố ngày 2/10, ngân hàng đầu tư RBC Capital Markets dự báo, cổ phiếu năng lượng và tài chính sẽ hưởng lợi lớn nếu cựu Tổng thống Donald Trump giành chiến thắng trong cuộc bầu cử sắp tới. Các chính sách của ông Trump, vốn ủng hộ việc giảm bớt một số quy định đối với sản xuất nhiên liệu hoá thạch, giúp giảm chi phí khai thác và gia tăng sản lượng dầu thô, khí đốt, từ đó mang lại lợi ích đáng kể cho ngành năng lượng.

Trong lĩnh vực tài chính, các chuyên gia đánh giá, kế hoạch cắt giảm thuế thu nhập doanh nghiệp xuống còn 15% của ông Trump sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp tài chính và kích thích hoạt động mua bán và sáp nhập (M&A) trong ngành ngân hàng. Chính quyền của ông Trump được cho là có môi trường quản lý thân thiện hơn với các tổ chức tài chính so với Đảng Dân chủ.

Trong bối cảnh hiện tại, các cổ phiếu năng lượng và tài chính được đánh giá có tiềm năng dựa trên các yếu tố như xu hướng thị trường, sự phục hồi kinh tế và chính sách hỗ trợ.

Cụ thể, ở lĩnh vực năng lượng, ExxonMobil (XOM) và Chevron (CVX) đều hưởng lợi từ sự phục hồi nhu cầu năng lượng toàn cầu, trong khi NextEra Energy (NEE) tập trung vào năng lượng tái tạo, đáp ứng xu hướng bền vững.

Với lĩnh vực tài chính, JPMorgan Chase (JPM) và Goldman Sachs (GS) nổi bật nhờ khả năng tăng trưởng qua các hoạt động đầu tư và M&A. Bank of America (BAC) cũng được kỳ vọng hưởng lợi từ lãi suất tăng.

Ngược lại, nếu Phó Tổng thống Kamala Harris đắc cử, các chính sách ủng hộ năng lượng tái tạo của bà sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến nhu cầu dầu mỏ, trong khi kế hoạch tăng thuế thu nhập doanh nghiệp lên 28% được dự báo sẽ gây áp lực lên các doanh nghiệp tài chính.

Tuy nhiên, RBC Capital Markets cũng lưu ý, sự phục hồi của ngành năng lượng dưới thời Tổng thống Joe Biden cho thấy các yếu tố thị trường có thể phức tạp hơn nhiều so với dự báo dựa trên các chính sách đơn thuần.

spot_img

Mới cập nhật

Nổi bật