spot_img
30 C
Hanoi
spot_img
Trang chủQuốc TếTesla triệu hồi 27.000 xe Cybertruck do lỗi kỹ thuật

Tesla triệu hồi 27.000 xe Cybertruck do lỗi kỹ thuật

Tesla đang triệu hồi khoảng 27.000 chiếc Cybertruck vì sự cố liên quan đến camera lùi, khiến hình ảnh hiển thị trên bảng điều khiển bị chậm trễ, làm tăng nguy cơ tai nạn.

Theo báo cáo từ Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Mỹ (NHTSA), màn hình hiển thị phía sau của những chiếc Cybertruck có thể bị trống trong tối đa 8 giây khi xe chuyển sang chế độ lùi, vượt quá giới hạn 2 giây theo quy định an toàn liên bang của Mỹ.

f240b01e-1bee-4936-a2d1-1f6d2dcd0fa1.jpeg
Đây là lần thứ 5 kể từ khi mẫu xe này ra mắt cách đây một năm

Tesla đã phát hành bản cập nhật phần mềm miễn phí, thông qua kết nối không dây, để khắc phục vấn đề này. NHTSA cũng cho biết người lái có thể lùi xe bằng cách “quay đầu kiểm tra và sử dụng gương chiếu hậu”.

Đây là lần triệu hồi thứ năm đối với dòng xe điện này kể từ khi được ra mắt vào năm ngoái. Gần đây nhất, vào tháng 6, Tesla cũng thực hiện một đợt triệu hồi liên quan đến cần gạt nước cỡ lớn và một phần nhựa trang trí ở cạnh thùng xe có thể bị lỏng và rơi ra khi xe đang chạy.

Vào tháng 4, xe bị triệu hồi hồi vì bàn đạp ga có thể bị kẹt khi nhấn xuống. Trước đó, vào tháng 1, Tesla đã tiến hành triệu hồi phần mềm đối với 2,2 triệu xe, bao gồm cả Cybertruck, do chữ trên đèn cảnh báo quá nhỏ, khiến người sử dụng khó có thể đọc được. Vấn đề này cũng đã được khắc phục qua cập nhật phần mềm không dây.

Trong tuần này, Tesla báo cáo doanh số tăng lần đầu tiên trong năm nay, mặc dù doanh số từ đầu năm đến nay vẫn thấp hơn so với cùng kỳ năm 2023. Công ty đã giao gần 463.000 xe trên toàn thế giới trong quý III, tăng 6% so với cùng kỳ năm ngoái và tăng 4% so với tổng số xe được giao trong quý II năm nay.

Theo CNN

spot_img

Mới cập nhật

Nổi bật