spot_img
24 C
Hanoi
spot_img
Trang chủQuốc TếCEO Jensen Huang hé lộ nhu cầu chip Blackwell ‘khủng’ chưa từng...

CEO Jensen Huang hé lộ nhu cầu chip Blackwell ‘khủng’ chưa từng có, cổ phiếu Nvidia lập tức tăng phi mã

Cổ phiếu Nvidia tăng vọt tới 5% vào ngày 3/10, sau khi CEO Jensen Huang cho biết nhu cầu đối với chip Blackwell thế hệ tiếp theo đang ở mức “điên cuồng”.

Trong cuộc phỏng vấn với CNBC ngày 2/10, ông Huang xác nhận rằng các chip Blackwell đang trong “quá trình sản xuất đầy đủ” mặc dù gặp một số vấn đề thiết kế gần đây khiến việc triển khai cho khách hàng bị chậm trễ. Ông nhấn mạnh: “Blackwell đang được triển khai đúng kế hoạch. Ai cũng muốn có nhiều nhất và muốn là người đầu tiên sở hữu”.

Sự chậm trễ của Blackwell đã làm dấy lên lo ngại từ các nhà đầu tư, khi nhiều người coi đợt ra mắt này là chất xúc tác quan trọng cho sự phát triển của Nvidia sau khi cổ phiếu giảm mạnh hồi giữa tháng 7. Kể từ đó, thị trường đã có sự dịch chuyển ra khỏi nhóm công nghệ lớn, trong khi các yếu tố kinh tế vĩ mô khác, chẳng hạn như lo ngại về thương mại với Trung Quốc, cũng ảnh hưởng đến giá cổ phiếu của Nvidia.

Dù vậy, các nhà đầu tư và phân tích vẫn lạc quan về triển vọng của lĩnh vực trí tuệ nhân tạo (AI). Cổ phiếu Nvidia đã tăng khoảng 170% trong 12 tháng qua và hơn 2.700% trong 5 năm qua. Từ đầu năm đến nay, cổ phiếu công ty này đã tăng khoảng 150%.

CEO Jensen Huang hé lộ nhu cầu chip Blackwell ‘khủng’ chưa từng có, cổ phiếu Nvidia lập tức tăng phi mã - ảnh 1

CEO Nvidia Jensen Huang. Ảnh: Reuters

Hiện 90% các nhà phân tích Phố Wall khuyến nghị mua cổ phiếu Nvidia, với phần lớn dự đoán giá cổ phiếu sẽ tăng lên khoảng 147,60 USD trong năm tới.

Ngoài cập nhật về Blackwell, Nvidia còn nhận được sự tăng trưởng từ việc ủng hộ OpenAI, nhà phát triển ChatGPT do Microsoft sở hữu, trong vòng gọi vốn mới nhất kết thúc vào ngày 2/10. OpenAI đã huy động được thêm 6,6 tỷ USD, nâng mức định giá lên 157 tỷ USD, đây là tín hiệu tích cực cho sự bùng nổ của AI.

Gil Luria, nhà phân tích phần mềm cao cấp tại DA Davidson, cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Yahoo Finance rằng “có một dòng tiền trực tiếp từ vòng gọi vốn hôm nay đến Nvidia”, nhờ nhu cầu từ các trung tâm dữ liệu sẽ mang lại lợi ích lớn cho công ty. “Đó là lý do tại sao cổ phiếu tăng hôm nay”, ông nói.

Theo Yahoo Finance

spot_img

Mới cập nhật

Nổi bật