spot_img
24 C
Hanoi
spot_img
Trang chủDoanh NghiệpSân bay 60 năm tuổi tại Bình Định sắp được rót thêm...

Sân bay 60 năm tuổi tại Bình Định sắp được rót thêm 3.000 tỷ đồng

Với một đường băng, hiện cảng hàng không này tại Bình Định có thể đón 1,5 triệu khách mỗi năm.

Văn phòng Chính phủ vừa ra thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà tại cuộc họp về việc đầu tư mở rộng Cảng hàng không Phù Cát.

Cảng hàng không Phù Cát được xây dựng từ thập niên 1960-1970 và bắt đầu khai thác hàng không dân dụng từ năm 1985. Sau 60 năm hoạt động, hạ tầng đã xuống cấp và sức chịu tải thấp, chỉ đáp ứng khai thác giảm tải đối với các loại máy bay như A320/321 và tương đương.

Từ năm 2000 đến nay, sân bay này được đầu tư xây dựng mới một số công trình như đường lăn, sân đỗ, nhà ga… Hiện sân bay có thể đón 1,5 triệu hành khách mỗi năm, với một đường băng.

Theo Quy hoạch Cảng hàng không Phù Cát giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, sân bay này được quy hoạch bổ sung một đường cất hạ cánh số 2, song song với đường hiện hữu và cách nhau khoảng 215m, nhằm phục vụ khai thác hàng không dân dụng một cách tương đối độc lập với hoạt động quân sự.

>> Tỉnh có đường bờ biển đẹp nhất Việt Nam sắp đón 2 cụm công nghiệp gần 300 tỷ đồng

Sân bay 60 năm tuổi tại Bình Định sắp được rót thêm 3.000 tỷ đồng
Cảng hàng không Phù Cát, Bình Định

Theo đề xuất của UBND tỉnh Bình Định, các hạng mục đầu tư tại Cảng hàng không Phù Cát gồm: xây dựng đường cất hạ cánh số 2, các đường lăn nối và các công trình khác thuộc khu bay; di dời và xây dựng lại các công trình quân sự để bàn giao đất cho khu hàng không dân dụng mở rộng; xây dựng khu vực hàng không dân dụng mới.

Trong giai đoạn trước mắt, hạng mục đường cất hạ cánh số 2, các đường lăn nối và các công trình trong khu bay sẽ được triển khai ngay, với tổng mức đầu tư khoảng 3.013 tỷ đồng nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế – xã hội của địa phương.

Bình Định là tỉnh thuộc vùng Duyên hải miền Trung, nổi tiếng với bờ biển dài 134km, được đánh giá là một trong những bờ biển đẹp nhất Việt Nam.

Với diện tích tự nhiên 6.025km2 và vùng lãnh hải rộng 36.000km2, Bình Định không chỉ thu hút các nhà đầu tư bất động sản mà còn trở thành điểm đến hấp dẫn cho các nhà đầu tư quốc tế trong nhiều lĩnh vực khác.

spot_img

Mới cập nhật

Nổi bật