spot_img
22 C
Hanoi
spot_img
Trang chủDoanh NghiệpBà Trương Mỹ Lan: 'Bị cáo xem như đây là định mệnh,...

Bà Trương Mỹ Lan: ‘Bị cáo xem như đây là định mệnh, là tai nạn’

Trước đó, VKS đã đề nghị mức án tù chung thân đối với bà Trương Mỹ Lan.

Chiều ngày 4/10, phiên xét xử bà Trương Mỹ Lan Chủ tịch Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, cùng các bị cáo tiếp tục diễn ra với phần bào chữa của luật sư và các bị cáo.

Trong phần tự bào chữa, bà Lan giữ nguyên quan điểm như những lần trước, khẳng định việc “tôn trọng quyết định của các cơ quan tố tụng”. Tuy nhiên, bà cho rằng mức án tù chung thân mà VKS đề nghị là quá nghiêm khắc. Bà cũng xin tòa xem xét giảm nhẹ hình phạt cho các bị cáo khác, trong đó có cháu ruột Trương Huệ Vân và em dâu Ngô Thanh Nhã, bởi họ chỉ là người làm công ăn lương, được bà nhờ hỗ trợ giúp đỡ SCB.

Bà Trương Mỹ Lan: 'Bị cáo xem như đây là định mệnh, là tai nạn'
Bà Lan cho rằng mức án tù chung thân mà VKS đề nghị là quá nghiêm khắc

>> Vụ Vạn Thịnh Phát: Luật sư của bà Trương Mỹ Lan chỉ ra 180 triệu USD ‘là dòng tiền hợp pháp’

Về phần chồng mình là ông Chu Lập Cơ, bà Lan thừa nhận mức án tù đề nghị từ 2 năm đến 2 năm 6 tháng không quá nặng, nhưng khẩn cầu tòa không kết tội chồng về hành vi “Rửa tiền”. Bà cho biết số tiền ông Cơ bị cáo buộc chỉ là 33 tỷ đồng, dùng cho thẻ tín dụng và số tiền này đã được nộp lại cho SCB.

Trong gần 20 phút bào chữa, bà Lan nhiều lần rơi nước mắt, bày tỏ nỗi buồn và đau đớn khi không thể ngờ cuộc đời mình lại kết thúc như thế, đồng thời đau xót khi thấy người thân và nhân viên phải ra trước tòa. Bà Lan nói: “Bị cáo coi như đây là định mệnh, là tai nạn, mà đã chấp nhận làm thì phải chịu trách nhiệm”, đồng thời cam kết chịu trách nhiệm với những thiệt hại.

Trước đó, trong phiên tranh luận buổi sáng, VKS đề nghị mức án tù chung thân đối với bà Lan về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” (30.000 tỷ đồng từ 35.824 trái chủ); 12-13 năm tù về tội “Rửa tiền” (445.768 tỷ đồng); và 8-9 năm tù về tội “Vận chuyển tiền tệ trái phép qua biên giới” (4,5 tỷ USD, tương đương 106.000 tỷ đồng). Tổng hợp hình phạt là tù chung thân.

>> Bà Trương Mỹ Lan: ‘Không bao giờ ngờ rằng cuộc đời mình lại như hôm nay’

spot_img

Mới cập nhật

Nổi bật