spot_img
24 C
Hanoi
spot_img
Trang chủChứng Khoán3 cổ phiếu "vua" nổi sóng giúp "cá mập" PYN Elite ghi...

3 cổ phiếu "vua" nổi sóng giúp "cá mập" PYN Elite ghi nhận hiệu suất vượt trội trong tháng 9

Luỹ kế 9 tháng đầu năm, hiệu suất đầu tư của Pyn Elite Fund lên tới gần 20,61% (cao hơn mức tăng hơn 13% của thị trường chung).

Theo báo cáo hoạt động tháng 9 mới công bố, hiệu suất hoạt động của Pyn Elite Fund tăng 3,4% nhờ hiệu suất mạnh mẽ của các ngân hàng trong danh mục. Trong khi đó, VN-Index gần như đi ngang với mức tăng nhẹ 0,3%.

Luỹ kế 9 tháng đầu năm, hiệu suất đầu tư của Pyn Elite Fund lên tới gần 20,61% (cao hơn mức tăng hơn 13% của thị trường chung). Quy mô danh mục quản lý của quỹ ngoại này lên tới 831 triệu EUR (~22.600 tỷ đồng) vào cuối tháng 9.

3 cổ phiếu "vua" nổi sóng giúp "cá mập" PYN Elite ghi nhận hiệu suất vượt trội trong tháng 9- Ảnh 1.

Trong top 10 khoản đầu tư lớn nhất, các cổ phiếu ngân hàng tiếp tục nắm giữ vị trí chủ lực với 5/10 cái tên: STB, MBB, HDB, TPB, CTG. Đáng chú ý, cổ phiếu HVN của Vietnam Airlines đã trở lại danh mục top 10 khoản đầu tư lớn nhất của Pyn Elite Fund với tỷ trọng 3,6%, thay thế vị trí của OCB (OC Bank) ghi nhận trong báo cáo tháng 8 trước đó.

Tháng 9/2024, cổ phiếu TPB bứt phá với mức tăng 15,3% – cao nhất trong danh mục. Theo sau, cổ phiếu STB và CTG lần lượt ghi nhận hiệu suất 9,2% và 5,4%. Ngược lại, các mã ACV, MIG, PLX ghi nhận hiệu suất âm.

3 cổ phiếu "vua" nổi sóng giúp "cá mập" PYN Elite ghi nhận hiệu suất vượt trội trong tháng 9- Ảnh 2.

Về tình hình vĩ mô, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã đặt mục tiêu tăng trưởng tín dụng trong năm nay là 15%. Tính đến ngày 17/9, tăng trưởng tín dụng đã đạt 7,4% trong đó các ngân hàng tư nhân đạt mức tăng trưởng 8,6%.

Thêm vào đó, nút thắt pre-funding đối với nhà đầu tư nước ngoài đã được tháo gỡ, quỹ ngoại đánh giá đây là một tiêu chí quan trọng để FTSE xem xét nâng hạng Việt Nam lên thị trường mới nổi.

Nhận định riêng về TCT Dịch vụ Hàng hóa Sài Gòn (SCSC, mã: SCS), quỹ ngoại đến từ Phần Lan cho rằng SCS đã có sự phục hồi mạnh mẽ trong năm nay khi đón thêm khách hàng mới là Qatar Airways.

Theo đó, khối lượng hàng hoá quốc tế của SCS đã tăng hơn 50% trong 8 tháng qua, dẫn đến sự tăng trưởng mạnh mẽ về cả doanh thu và lợi nhuận. Biên lợi nhuận trước thuế cực ấn tượng, đạt mức 75%.

Về triển vọng trong dài hạn, Pyn Elite Fund kỳ vọng SCS là “ứng cử viên” sáng giá khai thác tại Sân bay quốc tế Long Thành. Nếu sân bay này được hoàn thành năm 2026-2027, nhà ga này dự báo sẽ bổ sung thêm 500.000 tấn công suất phục vụ cho ngành hàng không phía Nam Việt Nam.

spot_img

Mới cập nhật

Nổi bật