spot_img
32.5 C
Hanoi
spot_img
Trang chủTài ChínhĐầu tháng 10, gửi tiết kiệm tại Agribank, Vietcombank, BIDV, VietinBank có...

Đầu tháng 10, gửi tiết kiệm tại Agribank, Vietcombank, BIDV, VietinBank có lãi cao nhất?

Trong nhóm ngân hàng Big4 gồm BIDV, Vietcombank, VietinBank, Agribank, hiện Agribank đang giữ mức lãi suất tiết kiệm online ưu đãi nhất so với các ngân hàng còn lại ở hầu hết các kỳ hạn, tiếp theo sau là lãi suất BIDV và VietinBank.

Biểu lãi suất tiết kiệm tại quầy của 4 ngân hàng Big 4 không có sự điều chỉnh kể từ tháng 4 trở lại đây. Ở kỳ hạn 3 tháng, lãi suất tiết kiệm của BIDV, VietinBank vẫn ở mức 2%/năm, Agribank niêm yết ở mức 2%/năm và Vietcombank giữ lãi suất 1,9%/năm.

Ở kỳ hạn 6-9 tháng, lãi suất tiết kiệm của BIDV, VietinBank, Agribank là 3%/năm. Vietcombank trả lãi ở mức 2,9%/năm.

Tại kỳ hạn 12 tháng, Vietcombank áp dụng mức lãi suất chỉ 4,6%/năm. Ba ngân hàng còn lại trả lãi 4,7%/năm.

Tại kỳ hạn 24 tháng, lãi suất tiết kiệm của Agribank và Vietcombank đều niêm yết ở mức 4,7%/năm, tiếp đến BIDV là 4,9%/năm và VietinBank là 5%/năm.

Trong khi đó, lãi suất gửi tiết kiệm online có sự điều chỉnh đáng kể giữa các ngân hàng. 3 ngân hàng Agribank, BIDV và VietinBank đều tăng lãi suất tiết kiệm online so với biểu lãi suất tiết kiệm tại quầy. Riêng ngân hàng Vietcombank niêm yết lãi suất tiết kiệm online tương tự như hình thức gửi tại quầy.

Ở kỳ hạn 3 tháng, Agribank điều chỉnh lãi suất tiết kiệm online lên mức 2,7%/năm. BIDV, VietinBank áp dụng lãi suất 2,3%/năm. Đối với kỳ hạn 6-9 tháng, Agribank giữ lãi suất ở mức 3,5%/năm còn BIDV và VietinBank niêm yết lãi suất ở kỳ hạn là 3,3%/năm.

Đầu tháng 10, gửi tiết kiệm tại Agribank, Vietcombank, BIDV, VietinBank có lãi cao nhất?- Ảnh 1.

Biểu lãi suất tiết kiệm của nhóm ngân hàng Big 4. (Tổng hợp: Linh San).

Tại kỳ hạn 12 tháng, ngân hàng Agribank trả lãi 4,8%/năm cho kỳ hạn này trong khi BIDV và VietinBank chỉ niêm yết lãi suất ở mức 4,7%/năm. Ở kỳ hạn 24 tháng, Agribank và BIDV trả lãi 4,9%/năm. Còn VietinBank vẫn là ngân hàng trả lãi suất cao nhất cho tiền gửi ở kỳ hạn này, lên đến 5%/năm.

Dù sau điều chỉnh, lãi suất tiết kiệm online của một số ngân hàng trong nhóm Big 4 đã tăng mạnh. Tuy nhiên, đây vẫn là nhóm ngân hàng trả lãi suất tiết kiệm ở mức thấp trên thị trường.

spot_img

Mới cập nhật

Nổi bật