spot_img
32.5 C
Hanoi
spot_img
Trang chủDoanh NghiệpFPT Software kỳ vọng Nha Trang sẽ là trung tâm công nghệ...

FPT Software kỳ vọng Nha Trang sẽ là trung tâm công nghệ mới

Tại sự kiện Tech Meetup, đại diện FPT Software cho rằng Nha Trang với những thế mạnh về nguồn lực địa phương, có đủ tiềm năng phát triển trong lĩnh vực công nghệ.

Vừa qua, sự kiện Tech Meetup với chủ đề “Tương lai của công nghệ trong kỷ nguyên AI” do FPT Software chi nhánh Nha Trang tổ chức đã thu hút gần 300 chuyên gia công nghệ, lập trình viên, và sinh viên các trường đại học lớn. Theo đại diện doanh nghiệp, sự kiện tạo cơ hội giao lưu, kết nối với cộng đồng công nghệ tại Nha Trang, giúp các bạn trẻ trang bị thêm hành trang phát triển sự nghiệp ngay tại quê nhà.

  • Sự kiện Tech Meetup tại Nha Trang. Ảnh: FPT Software

Doanh nghiệp này cho hay, với mong muốn mở ra nhiều cơ hội công việc và phát triển sự nghiệp cho lực lượng nhân sự có xuất thân từ Khánh Hòa, đồng thời góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh, FPT Software hướng tới xây dựng nguồn nhân lực nội tại của địa phương, với mục tiêu hơn 75% nguồn lực ở ngay chính Khánh Hòa.

Theo ông Trương Hoàng Phúc, Giám đốc FPT Software chi nhánh Nha Trang, trong quá trình xây dựng nguồn lực tại Việt Nam, FPT Software hướng đến tạo dựng mỗi nơi một giá trị riêng, dựa theo thế mạnh của vùng. Tại Khánh Hòa, sự khác biệt để phát triển nguồn lực là phát triển nguồn lực tiếng Hàn nhờ đặc điểm du lịch của địa phương, và định hướng thị trường dành sự ưu tiên đối với mảng tài chính, ngân hàng, và dầu khí.

Tại Tech Meetup, các chuyên gia công nghệ đến từ FPT Software còn chia sẻ về những chủ đề khác xoay quanh cách GenAI tái định nghĩa ngành phần mềm như tác động của GenAI đến lập trình viên hay AI trong an ninh mạng.

“Nội dung của sự kiện đã thể hiện được nỗ lực của FPT Software trong việc bắt nhịp xu hướng AI hóa trong nghiên cứu, sản xuất và đào tạo chuyên gia công nghệ đồng thời đóng góp tích cực vào quá trình chuyển đổi số cho nhiều khách hàng trên toàn cầu”, vị đại diện nói.

Sự kiện Tech Meetup không chỉ gợi mở định hướng về cơ hội phát triển nghề nghiệp cho các chuyên gia, bạn trẻ đam mê công nghệ tại thành phố biển Nha Trang. Đây cũng là dịp để các nguồn lực công nghệ có những góc nhìn mới mẻ về tiềm năng của Nha Trang – điểm đến công nghệ mới trong tương lai.

FPT Software hướng tới quy mô 200 nhân sự tại Nha Trang trong năm nay và mục tiêu 5.000 nhân sự tại Khánh Hòa vào năm 2030. Chi nhánh tại Nha Trang được thành lập vào cuối năm 2023, với mục tiêu mang lại cơ hội và môi trường làm việc cho người dân địa phương, từ các tỉnh thành khác và những cán bộ nhân viên yêu mến thành phố biển này.

An An

spot_img

Mới cập nhật

Nổi bật