spot_img
32.5 C
Hanoi
spot_img
Trang chủDoanh NghiệpTỉnh sở hữu 'thiên đường du lịch' thu ngân sách hơn 15.600...

Tỉnh sở hữu ‘thiên đường du lịch’ thu ngân sách hơn 15.600 tỷ đồng

Trong 9 tháng đầu năm 2024, thu ngân sách của tỉnh đã đạt 94% kế hoạch cả năm.

UBND tỉnh Khánh Hoà mới đây cho biết, trong 9 tháng đầu năm 2024, tỉnh thu ngân sách đạt hơn 15.600 tỷ đồng, tăng hơn 33% so với cùng kỳ năm trước. Cụ thể, thu nội địa đạt hơn 13.300 tỷ đồng, trong khi thu từ hoạt động xuất nhập khẩu đạt hơn 2.300 tỷ đồng. Kết quả này cho thấy dấu hiệu phục hồi rõ rệt của nền kinh tế địa phương.

Theo kế hoạch năm 2024, tỉnh Khánh Hòa dự kiến thu hơn 18.200 tỷ đồng. Tuy nhiên, Bộ Tài chính đã điều chỉnh, giao cho tỉnh nhiệm vụ thu 20.073 tỷ đồng. Để đạt mục tiêu này, trong 3 tháng cuối năm, các đơn vị tài chính của tỉnh phải thu thêm 4.446 tỷ đồng từ cả thuế xuất nhập khẩu lẫn thu nội địa.

UBND tỉnh Khánh Hòa đã chỉ đạo Cục Thuế tỉnh tăng cường rà soát các ngành, lĩnh vực sản xuất kinh doanh, đồng thời đẩy mạnh công tác thu hồi và xử lý nợ thuế, đặc biệt là các khoản nợ có khả năng thu hồi, và hạn chế phát sinh nợ mới.

Bên cạnh đó, Cục Thuế tỉnh Khánh Hòa còn triển khai quản lý thu thuế từ thương mại điện tử và các khoản thu vãng lai từ hoạt động xây dựng các dự án, công trình. Đồng thời, cơ quan này cũng tích cực làm việc với các doanh nghiệp lớn để xác định rõ nguồn thu trong những tháng cuối năm.

>> Nha Trang muốn chi 3.200 tỷ cho 60 dự án nhằm ‘lột xác’ khu vực bờ biển thành điểm du lịch đẳng cấp

Tỉnh sở hữu 'thiên đường du lịch' thu ngân sách hơn 15.600 tỷ đồng
Thành phố Nha Trang – Thiên đường du lịch Việt Nam

Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Khánh Hòa cũng đã được giao nhiệm vụ rà soát và tháo gỡ các vướng mắc liên quan đến giá đất, đẩy nhanh tiến độ xác định và thẩm định giá đất cho các dự án, nhằm tạo thêm nguồn thu cho ngân sách. Các cơ quan Thuế, Kho bạc và các ngân hàng thương mại sẽ phối hợp để tạo thuận lợi cho việc thu thuế điện tử và thông quan điện tử.

Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa, ông Nguyễn Tấn Tuân, cho biết: “Ba trụ cột kinh tế chính của tỉnh đều đang tăng trưởng tốt. Thu ngân sách trong 9 tháng đầu năm đã đạt hơn 94% kế hoạch và tỉnh đang tiến gần tới mục tiêu đề ra. Năm nay, Khánh Hòa phấn đấu vượt mốc 20.000 tỷ đồng thu ngân sách. Năm 2025, tỉnh sẽ đặt mục tiêu thu trên 25.000 tỷ đồng, đòi hỏi sự nỗ lực lớn từ các ngành và địa phương để nâng cao dư địa phát triển”.

Thành phố Nha Trang được mệnh danh là thiên đường du lịch của Việt Nam. TP Nha Trang nằm ở vị trí trung tâm tỉnh Khánh Hòa. Phía bắc giáp huyện Ninh Hòa, phía nam giáp TP Cam Ranh, phía tây giáp huyện Diên Khánh, phía đông tiếp giáp với biển. Thành phố có tổng diện tích đất tự nhiên là 252,6km2, với 27 đơn vị hành chính cơ sở: 19 phường và 08 xã với dân số 427.963 người (số liệu năm 2021).

Nha Trang từ lâu đã mệnh danh là “hòn ngọc của biển Đông” hay “viên ngọc xanh” vì giá trị thiên nhiên, vẻ đẹp cũng như khí hậu của nó. Với chiều dài hơn 10km, bãi biển Nha Trang được ví như một vầng trăng khuyết, cong cong ôm lấy vùng vịnh xanh như ngọc. Nơi đây cũng đã được chọn làm nơi tổ chức hàng loạt sự kiện lớn như Festival Biển (Nha Trang), một số cuộc thi sắc đẹp lớn như Hoa hậu Việt Nam, Hoa hậu Thế giới người Việt 2007, Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới 2008, Hoa hậu Trái Đất 2010, Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017…

spot_img

Mới cập nhật

Nổi bật