spot_img
28 C
Hanoi
spot_img
Trang chủTài ChínhGiá vàng SJC, giá vàng nhẫn hôm nay ngày 7/10

Giá vàng SJC, giá vàng nhẫn hôm nay ngày 7/10

Sáng 7/10, giá vàng nhẫn không có nhiều biến động so với cuối tuần trước, tiếp tục neo ở mức cao kỷ lục dù giá vàng thế giới đã quay đầu giảm.
Giá vàng SJC, giá vàng nhẫn hôm nay ngày 7/10- Ảnh 1.

Cụ thể, Bảo Tín Minh Châu hiện niêm yết giá vàng nhẫn tròn ở mức 82,68-83,58 triệu đồng/lượng. Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) áp dụng mức 82,7-83,6 triệu đồng/lượng.

DOJI và Công ty SJC lần lượt niêm yết 82,75-83,60 triệu đồng/lượng và 82,0-83,4 triệu đồng/lượng.

Có thể thấy, giá bán ra vàng nhẫn ở các thương hiệu không có nhiều khác biệt. Tuy nhiên, giá niêm yết chiều mua vào có sự chênh lệch đáng kể, tới 750 nghìn đồng/lượng.

Giá vàng SJC hôm nay không biến động, tiếp tục là 82,0 triệu đồng/lượng chiều mua và 84,0 triệu đồng/lượng chiều bán.

Giá vàng SJC, giá vàng nhẫn hôm nay ngày 7/10- Ảnh 2.

Trên thị trường quốc tế, giá vàng quay đầu giảm khoảng 10 USD/ounce so với cuối tuần trước. Hiện giá vàng giao ngay ở mức 2.645 USD/ounce.

Theo cuộc khảo sát mới đây của Kitco News, 16 nhà phân tích đã tham gia dự báo giá vàng tuần này và chỉ có một số ít chuyên gia từ Phố Wall cho rằng giá vàng sẽ tăng trong ngắn hạn. Bảy chuyên gia, tương đương 44%, dự đoán giá vàng sẽ tăng; trong khi ba chuyên gia khác, chiếm 19%, dự đoán giá kim loại quý này sẽ giảm. Sáu nhà phân tích còn lại, chiếm 37%, tin rằng giá vàng sẽ đi ngang hoặc chọn đứng ngoài thị trường trong này.

Nhìn chung, các chuyên gia đưa ra dự báo thận trọng về giá vàng trong tuần tới, với nhiều ý kiến cho rằng giá có thể sẽ giảm hoặc giao dịch trong biên độ hẹp. Colin Cieszynski, chiến lược gia trưởng tại SIA Wealth Management, nhận định ông có quan điểm trung lập vì báo cáo việc làm mạnh mẽ của Mỹ sẽ gây áp lực lên vàng, nhưng tình hình địa chính trị phức tạp và bầu cử Mỹ sắp tới có thể hỗ trợ giá vàng.

Adrian Day, Chủ tịch Adrian Day Asset Management, cho rằng giá vàng có thể chững lại sau đợt tăng mạnh hai tháng qua, nhưng không mong đợi đợt giảm giá lớn, và việc người mua Trung Quốc quay lại sau kỳ nghỉ lễ có thể tạo động lực cho giá.

Ngược lại, James Stanley, chiến lược gia tại Forex.com, dự báo giá vàng sẽ tăng trong tuần tới, vì USD dù tăng mạnh nhưng chỉ khiến giá vàng điều chỉnh nhẹ. Ông cho rằng nếu Cục Dự trữ Liên bang tiếp tục kế hoạch cắt giảm lãi suất, giá vàng vẫn sẽ có triển vọng tăng.

Một số chuyên gia khác, như Jesse Colombo và Sean Lusk, có quan điểm trung lập và dự báo giá vàng sẽ dao động trong khoảng 2.580 – 2.700 USD/ounce, nhưng khuyến nghị nhà đầu tư tận dụng các đợt giảm giá để mua vào. Nhìn chung, các yếu tố địa chính trị và tình hình kinh tế Mỹ vẫn là những yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến giá vàng trong thời gian tới.

spot_img

Mới cập nhật

Nổi bật