spot_img
28 C
Hanoi
spot_img
Trang chủTài ChínhNikkei tăng vọt 2% khi sắc xanh bao trùm thị trường chứng...

Nikkei tăng vọt 2% khi sắc xanh bao trùm thị trường chứng khoán châu Á trong phiên đầu tuần

Chỉ số Nikkei 225 của Nhật Bản đã tăng 2% trong khi sắc xanh bao trùm các thị trường chứng khoán châu Á – Thái Bình Dương khi các nhà đầu tư hướng tới một tuần mà nhiều ngân hàng trung ương sẽ đưa ra quyết định lãi suất.
Nikkei tăng vọt 2% khi sắc xanh bao trùm thị trường chứng khoán châu Á trong phiên đầu tuần- Ảnh 1.

Nikkei tăng nhờ các cổ phiếu tài chính và tiêu dùng. Những cái tên như Mizuho Financial Group và Mitsubishi UFJ Financial Group nằm trong số những công ty tăng giá hàng đầu.

Đồng yên cũng tăng 0,16% lên mức 148,46 yên đổi 1 USD sau khi chạm đáy 2 tháng vào đầu phiên. Đồng USD cũng tăng sau báo cáo việc làm mạnh của Mỹ. Báo cáo được công bố hôm 4/10 làm giảm kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) sẽ một lần nữa giảm lãi suất 0,5% trong kỳ điều chỉnh sắp tới.

Trước đó, áp lực đè nặng lên đồng yên sau khi tân Thủ tướng Shigeru Ishiba cho biết ông không nghĩ rằng tình hình kinh tế của Nhật Bản sẵn sàng cho một đợt tăng lãi suất nữa từ Ngân hàng Trung ương.

Trong tuần này, có 3 ngân hàng trung ương ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương sẽ công bố quyết định lãi suất là Ngân hàng Trung ương Hàn Quốc (BOK), Ngân hàng Trung ương New Zealand (RBNZ) và Ngân hàng Trung ương Ấn Độ (RBI). Trước đó, RBNZ từng khiến các nhà kinh tế bất ngờ khi hạ lãi suất từ 5,5% xuống 5,25% trong tháng 8.

Trở lại với thị trường chứng khoán, Kospi của Hàn Quốc tăng 0,63% trong khi Kosdaq tăng 1,17%. S&P/ASX 200 của Australia tăng 0,6% trong khi Hang Seng của Hồng Kông, Trung Quốc tăng 0,94%. Thị trường chứng khoán Trung Quốc đại lục vẫn đóng cửa trong Tuần lễ vàng trước khi mở cửa trở lại trong phiên 8/10.

Tham khảo: CNBC

spot_img

Mới cập nhật

Nổi bật