spot_img
27.8 C
Hanoi
spot_img
Trang chủChứng KhoánNối gót VinFast, ‘ông trùm’ xe điện vừa vào Việt Nam chuẩn...

Nối gót VinFast, ‘ông trùm’ xe điện vừa vào Việt Nam chuẩn bị ra mắt mẫu xe máy điện đầu tiên

Thị trường xe máy điện toàn cầu dự kiến sẽ đạt khoảng 63,9 tỷ USD vào năm 2031, với tỷ lệ tăng trưởng hàng năm khoảng 18,3%.

Với những thành công trong lĩnh vực sản xuất và phân phối ô tô điện, BYD đang ấp ủ kế hoạch mở rộng sang thị trường xe máy điện, một lĩnh vực hấp dẫn không kém. Đây vốn là xu hướng của nhiều nhà sản xuất ô tô hiện nay.

Dù BYD chưa chính thức công bố kế hoạch này, nhưng những hình ảnh bằng sáng chế của một mẫu xe máy điện mang thương hiệu BYD đã được hé lộ gần đây. Thiết kế của mẫu xe máy điện này mang phong cách thể thao, mạnh mẽ, tương tự các dòng maxi scooter hiện có trên thị trường.

Được biết, ngày 18/7 vừa qua, hãng xe điện này đã chính thức giới thiệu ba mẫu xe chiến lược tại thị trường Việt Nam: BYD Dolphin, BYD Atto 3 và BYD Seal.

Nối gót VinFast, ‘ông trùm’ xe điện vừa vào Việt Nam chuẩn bị ra mắt mẫu xe máy điện đầu tiên
Mẫu xe điện đầu tiên của BYD

Liên quan tới xe máy điện, mới đây, theo Công báo Sở hữu công nghiệp, tập A, quyển 2 được Cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam cập nhật tháng 9/2024, một số hình ảnh về hai mẫu xe máy điện hoàn toàn mới mang nhãn hiệu VinFast đã xuất hiện.

Cả hai mẫu xe này đều sở hữu kích thước nhỏ gọn nhưng mang hai phong cách thiết kế khác nhau. Mẫu xe đầu tiên được tạo dáng thời trang, pha nét cổ điển với những đường nét bo tròn quanh thân xe.

Trong khi đó, mẫu xe thứ hai được VinFast đăng ký bản quyền kiểu dáng công nghiệp lại mang phong cách hoàn toàn đối lập với cách tạo dáng hình hộp đi kèm những đường gân góc cạnh.

Nối gót VinFast, ‘ông trùm’ xe điện vừa vào Việt Nam chuẩn bị ra mắt mẫu xe máy điện đầu tiên
Hai mẫu xe điện mới của VinFast

Theo nghiên cứu của Motorcycles Data, Việt Nam từ lâu đã là thị trường xe máy lớn ở Đông Nam Á và trên toàn cầu, với xe máy là phương tiện đi lại phổ biến của phần lớn dân số. Xe máy điện đã trở nên phổ biến trong một số bộ phận dân số, chẳng hạn như phụ nữ lái xe, sinh viên và chuyên gia trẻ, nhờ vào thiết kế hấp dẫn, kích thước nhỏ gọn và tính thân thiện với môi trường.

Theo đánh giá của Motorcycles Data, VinFast, PEGA và Yadea là ba thương hiệu xe máy điện hàng đầu tại Việt Nam, cả về doanh số, chất lượng và uy tín đối với người tiêu dùng. Tuy nhiên, người dùng rất khó tiếp cận thông tin về các thương hiệu này, vì hầu hết không công bố doanh số bán hàng định kỳ, ngoại trừ VinFast.

Tiềm năng phát triển thị trường xe máy điện tại Việt Nam là rất lớn. Khi chính phủ khuyến khích sử dụng xe điện và người tiêu dùng ngày càng có ý thức hơn về các vấn đề môi trường, nhu cầu về xe máy điện đang ngày càng tăng.

Theo báo cáo của Cognitive Market Research, thị trường xe máy điện toàn cầu dự kiến sẽ đạt khoảng 63,9 tỷ USD vào năm 2031, với tỷ lệ tăng trưởng hàng năm (CAGR) ấn tượng khoảng 18,3% từ 2023 đến 2031. Sự phát triển này chủ yếu do nhu cầu ngày càng tăng về xe điện, các chính sách khuyến khích của chính phủ và nhận thức ngày càng cao về các vấn đề môi trường.

Các khu vực như Châu Á – Thái Bình Dương (đặc biệt là Trung Quốc, Nhật Bản và Ấn Độ) đang dẫn đầu trong việc tiêu thụ xe máy điện. Trong đó, thị trường Trung Quốc chiếm phần lớn thị phần toàn cầu, nhờ vào sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ và các chính sách hỗ trợ từ chính phủ.

spot_img

Mới cập nhật

Nổi bật