spot_img
28 C
Hanoi
spot_img
Trang chủThị TrườngReview nước hoa sữa: Nghe tên thấy ấn tượng nhưng khi uống...

Review nước hoa sữa: Nghe tên thấy ấn tượng nhưng khi uống thử thì thế nào?

Liệu rằng việc trộn hương vị hoa sữa vào đồ uống sẽ cho ra một sản phẩm như thế nào?

Gần đây, các hội nhóm ăn uống ở Hà Nội được dịp rần rần bởi sự xuất hiện của những món đồ uống mang đậm chất mùa thu, đó là nước khoái hoa sữa và nước khoáng hoa sữa. Sự kết hợp độc lạ giữa đồ uống với hoa sữa, điều mà gần như chẳng thực khách nào nghĩ đến đã nhanh chóng thu hút sự tò mò của đông đảo cư dân mạng. Tuy nhiên, hương vị của nó vẫn còn là một “ẩn số”.

Liệu rằng đồ uống có mùi vị của hoa sữa thì sẽ thế nào? Hay đây chỉ là một cách đặt tên của quán mà thôi? Hôm nay hãy cùng Có Như Lời Đồn thử xem nhé!

Review nước khoái hoa sữa: Nghe tên thấy ấn tượng nhưng khi uống thử thì thế nào?

Hoa sữa vốn là một loài hoa đặc trưng của Hà Nội, gắn liền với mùa thu và mùa đông. Hoa sữa thường nở vào đầu mùa thu trở đi. Khi thoáng thấy mùi hương hoa sữa trong gió là người ta biết rằng thu đã về và miền Bắc lại sắp có đợt gió lạnh. 

Cho đến hiện tại, mùi hương hoa sữa vẫn còn là một điều gây tranh cãi, bởi có người rất yêu thích, có người lại cảm thấy… sợ bởi khi hoa sữa nở rộ, nhất là ở những con đường trồng nhiều loại cây này thì mùi hương sẽ rất hắc, gây khó chịu cho một số người. Bởi thế nên việc một quán đồ uống đưa hương hoa sữa vào pha chế quả thật khiến người ta tò mò. 

Ý tưởng táo bạo và thú vị, rất thích hợp để “sống ảo” trong mùa thu

Chưa bàn đến hương vị, nhưng Có Như Lời Đồn phải công nhận rằng việc đưa hoa sữa vào đồ uống là một ý tưởng rất táo bạo và không kém phần thú vị. Khi mùa thu đang trở thành trend check-in ở khắp mọi nơi thì sự xuất hiện của những món đồ uống mang tên loại hoa “huyền thoại” này cũng dễ dàng thu hút.

Review nước hoa sữa: Nghe tên thấy ấn tượng nhưng khi uống thử thì thế nào?- Ảnh 1.

Hoa sữa là loài hoa đặc trưng của Hà Nội nên ý tưởng sáng tạo đồ uống liên quan tới loài hoa này khiến nhiều người khá tò mò (Ảnh: Minh Nhân)

Đây là ý tưởng của một quán bán đồ uống trên đường Hồ Đắc Di (Hà Nội) với 2 sản phẩm là nước khoáng hoa sữa và nước khoái hoa sữa, ngoài ra có kèm thêm cả topping là trân châu hoa sữa. Check-in mùa thu bên cạnh những món như cốm, xôi cốm, cà phê trứng… thì cái tên nước khoái hoa sữa hay nước khoáng hoa sữa cũng ấn tượng phải biết.

Hình thức xinh xắn, được yêu thích dù không mới lạ 

2 món đồ uống hương hoa sữa này được đựng trong loại lon nhựa khá xinh xắn. Dù kiểu lon nước này không mới lạ nhưng cũng chưa phổ biến nên cũng nhận được sự yêu thích từ các thực khách. 

Review nước hoa sữa: Nghe tên thấy ấn tượng nhưng khi uống thử thì thế nào?- Ảnh 2.
Review nước hoa sữa: Nghe tên thấy ấn tượng nhưng khi uống thử thì thế nào?- Ảnh 3.

Hình thức mới lạ với những chiếc lon xinh xắn

Hương vị: Đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác và cái kết thất vọng

Khi gọi món nước này, Có Như Lời Đồn đã được bạn nhân viên ở quán giới thiệu rằng sẽ có hương hoa sữa (và phần giới thiệu trên fanpage quán cũng vậy), bởi thế nên Có Như Lời Đồn khá háo hức để uống thử 2 món đồ uống có hương hoa sữa trên.

Nhưng kết quả thì… 

Review nước hoa sữa: Nghe tên thấy ấn tượng nhưng khi uống thử thì thế nào?- Ảnh 4.
Review nước hoa sữa: Nghe tên thấy ấn tượng nhưng khi uống thử thì thế nào?- Ảnh 5.

Bất ngờ là… chẳng có bất ngờ nào cả

Nhiều người hay đùa nhau rằng, bất ngờ chính là… chẳng có bất ngờ nào cả, và thử uống 2 món đồ uống hoa sữa này có lẽ là một tình huống như vậy.

*Nước khoáng hoa sữa: Nếu ai từng uống soda vị yakult thì đây chính là một món đồ uống tương tự như vậy. Đó là món nước uống có ga với vị chua ngọt nhẹ, thơm thơm của yakult, tuy nhiên lại kèm thêm chút mặn mặn thoáng qua của thành phần nước khoáng. Với khẩu vị của Có Như Lời Đồn, nếu không phải nước khoáng mặn mà thay bằng soda với vị ngọt như thông thường thì có lẽ sẽ ngon hơn. Và phải nhấn mạnh rằng: Không thấy hương vị nào của hoa sữa cả.

*Nước khoái hoa sữa: Thực chất, đây là trà sữa với hương vị trà khá đậm đà, thơm và dễ uống. Trân châu đi kèm là loại trân châu trắng dẻo mềm, khác với trân châu trắng giòn thường thấy. Và lại phải nhấn mạnh lần nữa, đó là vẫn không thấy “bóng dáng” hoa sữa đâu. Nếu không nói là nước khoái hoa sữa mà chỉ là một cốc trà sữa thông thường thì cũng không có gì nổi bật, thậm chí còn kém ngon hơn trà sữa của nhiều thương hiệu khác. 

Review nước hoa sữa: Nghe tên thấy ấn tượng nhưng khi uống thử thì thế nào?- Ảnh 6.

Háo hức chờ mùi hương hoa sữa nhưng lại chẳng thấy đâu…

Giá cả hợp lý, tặng kèm trân châu trong thời gian mới ra mắt

Giá của 1 cốc nước khoáng hoa sữa là 35k, 1 cốc nước khoái hoa sữa là 45k. Được biết trong thời gian đầu ra mắt, quán còn tặng kèm trân châu trắng (giá bán là 10k). Đây là một mức giá rất hợp lý với các loại đồ uống tương tự như vậy, nhất là với điểm cộng là chiếc lon đựng khá xinh xắn như trên.

Review nước hoa sữa: Nghe tên thấy ấn tượng nhưng khi uống thử thì thế nào?- Ảnh 7.
Review nước hoa sữa: Nghe tên thấy ấn tượng nhưng khi uống thử thì thế nào?- Ảnh 8.
Review nước hoa sữa: Nghe tên thấy ấn tượng nhưng khi uống thử thì thế nào?- Ảnh 9.

Giá cả 2 món đồ uống hoa sữa này không quá đắt, khá phù hợp với loại đồ uống này

Tổng kết lại, theo đánh giá của Có Như Lời Đồn thì tổng thể của 2 đồ uống này đều không có mùi hương hoa sữa, hương vị cũng không có gì nổi bật. Tuy nhiên, nếu ai muốn thử uống hoặc “sống ảo” mùa thu thì đây cũng là một trong những lựa chọn có thể xem xét.

*Bài viết dựa trên cảm nhận của cá nhân người viết. Hãy thử thưởng thức và đưa ra cảm nhận của riêng mình nhé!


spot_img

Mới cập nhật

Nổi bật