spot_img
25 C
Hanoi
spot_img
Trang chủDoanh Nghiệp'Ông lớn' làng công nghệ Trung Quốc khởi động dự án công...

‘Ông lớn’ làng công nghệ Trung Quốc khởi động dự án công nghệ cao tại Đồng Nai

Tập đoàn này sở hữu 66 công ty và văn phòng, 31 cụm nhà máy sản xuất, cùng 23 trung tâm nghiên cứu và phát triển (R&D) trên toàn thế giới.

Mới đây, trong khuôn khổ Hội nghị công bố quy hoạch và xúc tiến đầu tư tỉnh Đồng Nai, 17 dự án với tổng vốn đầu tư 6,2 tỷ USD đã được trao Giấy chứng nhận đăng ký và Quyết định chấp thuận đầu tư.

Nổi bật trong số đó là dự án nhà máy điện tử REGZA Việt Nam tại KCN Long Thành, với số vốn đầu tư 40 triệu USD. Đây là dự án sản xuất ti vi cao cấp thuộc Tập đoàn Hisense. Dự án này đóng vai trò quan trọng trong việc đa dạng hóa chuỗi cung ứng và mở rộng thị trường toàn cầu của Hisense, đồng thời góp phần thúc đẩy phát triển hệ sinh thái công nghiệp điện tử toàn cầu.

Hisense là một trong những “ông lớn” của làng công nghệ Trung Quốc, được thành lập từ năm 1969. Tập đoàn này nổi tiếng với các sản phẩm điện tử tiêu dùng, hiện diện tại hơn 160 quốc gia và khu vực. Tập đoàn sở hữu 66 công ty và văn phòng, 31 cụm nhà máy sản xuất, cùng 23 trung tâm nghiên cứu và phát triển (R&D) trên toàn thế giới, thu hút hơn 10.000 nhân viên.

Sau khi chính thức công bố hoạt động tại Việt Nam vào tháng 4/2023, Hisense tiếp tục đẩy mạnh mở rộng thị phần tại khu vực Đông Nam Á thông qua dự án REGZA Việt Nam.

'Ông lớn' làng công nghệ Trung Quốc khởi động dự án công nghệ cao tại Đồng Nai
Lãnh đạo tỉnh Đồng Nai trao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho Dự án REGZA Việt Nam

>> Hà Lan và Lào chiếm hơn 50% tổng vốn đầu tư của Việt Nam ra thế giới

Việc REGZA Việt Nam cùng với nhiều đơn vị, dự án khác chọn Đồng Nai (đặc biệt là KCN Long Thành) để đầu tư, đang khẳng định sức hút mạnh mẽ của khu vực này đối với các nhà đầu tư quốc tế trong lĩnh vực công nghệ cao và công nghiệp hỗ trợ.

Lãnh đạo Công ty CP Sonadezi Long Thành (SZL) cho biết, các nhà đầu tư và dự án lớn như REGZA Việt Nam, Bosch, Zeder, Samtec, Olympus… là những ví dụ điển hình cho dòng vốn chất lượng cao mà Sonadezi Long Thành đang thu hút.

Các doanh nghiệp này không chỉ tìm kiếm các khu công nghiệp có vị trí chiến lược mà còn yêu cầu hạ tầng kỹ thuật hiện đại, đồng bộ và đáp ứng các tiêu chí về sản xuất thân thiện với môi trường. Đây cũng là một phần quan trọng trong chiến lược phát triển bền vững của KCN Long Thành, với mục tiêu giảm thiểu tác động đến môi trường và thúc đẩy sản xuất xanh.

Nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của các nhà đầu tư, Sonadezi Long Thành đang triển khai nhiều dự án nhà xưởng cho thuê tại KCN Long Thành và KCN Châu Đức (tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu). Các dòng sản phẩm đa dạng từ nhà xưởng tiêu chuẩn xây sẵn đến nhà xưởng thiết kế theo yêu cầu, được kỳ vọng sẽ đáp ứng nhu cầu linh hoạt của từng doanh nghiệp.

>> Gã khổng lồ Blackstone quản lý 1.000 tỷ USD đưa Việt Nam vào ‘tầm ngắm đầu tư’: Chuyên gia nói gì?

spot_img

Mới cập nhật

Nổi bật