spot_img
26 C
Hanoi
spot_img
Trang chủQuốc TếÔng Trump hứa bảo vệ xe xăng đến cùng, sẽ chấm dứt...

Ông Trump hứa bảo vệ xe xăng đến cùng, sẽ chấm dứt các ưu đãi thuế đối với xe điện nếu tái đắc cử

Động thái này được coi là một nỗ lực để giành được sự ủng hộ từ các công nhân và doanh nghiệp trong ngành ôtô, đặc biệt là ở những bang mà xe điện chưa phổ biến.

Mới đây, ứng viên Tổng thống Đảng Cộng hòa Donald Trump đã gây sự chú ý lớn khi tuyên bố rằng, nếu tái đắc cử, ông sẽ không cho phép bất kỳ bang nào ở Mỹ cấm ô tô hoặc xe tải chạy bằng xăng. Tuyên bố này là một phần trong chiến lược của ông Trump nhằm biến ngành công nghiệp ôtô thành vấn đề trọng điểm trong chiến dịch tranh cử của mình.

Phát biểu tại một cuộc vận động tranh cử ở thành phố Saginaw, bang Michigan, ông Trump nhấn mạnh: “Nếu tôi là Tổng thống, sẽ không bang nào ở Mỹ được phép cấm xe con hoặc xe tải chạy xăng”. Bang Michigan, nơi có ba nhà sản xuất ôtô lớn của Detroit (General Motors, Fiat Chrysler, và Ford), là một trong những bang then chốt trong cuộc bầu cử Tổng thống năm 2024.

Ông Trump hứa bảo vệ xe xăng đến cùng, sẽ chấm dứt các ưu đãi thuế đối với xe điện nếu tái đắc cử - ảnh 1

Ông Donald Trump tuyên bố không cho phép bất kỳ bang nào ở Mỹ cấm ôtô hoặc xe tải chạy bằng xăng nếu tái đắc cử. Ảnh: Internet

Ông Trump cũng tuyên bố sẽ xem xét chấm dứt các ưu đãi thuế đối với xe điện, thể hiện sự ủng hộ mạnh mẽ của ông đối với ngành công nghiệp xe xăng truyền thống. Động thái này được coi là một nỗ lực để giành được sự ủng hộ từ các công nhân và doanh nghiệp trong ngành ôtô, đặc biệt là ở những bang mà xe điện chưa phổ biến.

Trong khi đó, bang California đã đi đầu trong việc thúc đẩy chuyển đổi sang xe điện với các quy định yêu cầu tất cả các phương tiện mới bán ra từ năm 2035 phải là xe điện hoặc hybrid sạc điện. Các quy định này đặt mục tiêu giảm 25% mức ô nhiễm từ các phương tiện hạng nhẹ vào năm 2037. Tuy nhiên, một số nhà sản xuất ôtô lo ngại rằng các yêu cầu này có thể khó thực hiện ở những bang khác, nơi mà xe điện chưa phổ biến.

Chính quyền Tổng thống Joe Biden không đưa ra thời hạn loại bỏ hoàn toàn xe xăng nhưng đã cung cấp hàng tỷ USD để hỗ trợ việc chuyển đổi sang xe điện thông qua các chương trình ưu đãi thuế và trợ cấp. Ông Biden đặt mục tiêu đến năm 2030, 50% số phương tiện mới bán ra sẽ là xe điện, với hy vọng tăng cường khả năng cạnh tranh của Mỹ với các quốc gia khác như Trung Quốc trong lĩnh vực xe điện.

Theo Reuters

spot_img

Mới cập nhật

Nổi bật