spot_img
27 C
Hanoi
spot_img
Trang chủChứng KhoánBiến động nhân sự thường tầng tại 3 doanh nghiệp bất động...

Biến động nhân sự thường tầng tại 3 doanh nghiệp bất động sản

Trong tháng 10, loạt doanh nghiệp bất động sản như Nam Tân Uyên, Hà Đô và FLC ghi nhận thay đổi mạnh mẽ trong băng ghế lãnh đạo cấp cao. Nhiều vị trí chủ chốt như chủ tịch HĐQT, tổng giám đốc lần lượt được thay thế bởi những gương mặt mới.
Biến động nhân sự thường tầng tại 3 doanh nghiệp bất động sản
Hình minh họa

Ngày 4/10/2024, CTCP Khu Công nghiệp Nam Tân Uyên (NTC) đã tổ chức ĐHCĐ bất thường, chính thức miễn nhiệm chức danh thành viên HĐQT đối với ông Đỗ Hữu Phước, nguyên Chủ tịch HĐQT. Quyết định này được đưa ra sau khi Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam (GVR) không còn cử ông Phước làm người đại diện vốn tại NTC.

Thay thế vị trí của ông Phước, đại hội đã bầu ông Trần Quốc Thái, Phó Trưởng Ban phụ trách Ban Phát triển và Quản lý Khu công nghiệp GVR, làm Chủ tịch HĐQT nhiệm kỳ 2021-2026. Ông Thái, sinh năm 1975, là kỹ sư xây dựng cầu đường và cũng đang giữ vị trí thành viên HĐQT tại CTCP Công nghiệp An Điền.

Trong cùng ngày, Tập đoàn Hà Đô (HDG) cũng tổ chức ĐHĐCĐ bất thường lần 2 năm 2024 để thông qua việc miễn nhiệm chức danh Chủ tịch HĐQT của ông Nguyễn Trọng Thông do ông đã nộp đơn từ nhiệm. Thay thế ông Thông là ông Lê Xuân Long, người hiện đang giữ chức Tổng Giám đốc của nhiều công ty thành viên khác trong hệ sinh thái của Hà Đô như CTCP Sông Tranh 4, CTCP Za Hưng và CTCP Điện gió Tiến Thành Hàm Kiệm.

Ông Nguyễn Trọng Minh, con trai của ông Thông, được bổ nhiệm vào vị trí Tổng Giám đốc Hà Đô và hiện cũng giữ nhiều vị trí quản lý cao cấp khác.

Ngoài ra, Tập đoàn FLC cũng đang trải qua nhiều biến động về nhân sự lãnh đạo. Mới nhất, FLC đã bổ nhiệm ông Nguyễn Thanh Tùng làm Phó Tổng Giám đốc kể từ ngày 4/10. Đồng thời, thành viên Ban Kiểm soát Nguyễn Thu Hiền đã nộp đơn từ nhiệm vì lý do cá nhân.

Thời gian qua, FLCđã chứng kiến nhiều sự thay đổi lớn ở vị trí lãnh đạo, bao gồm Phó Chủ tịch HĐQT, thành viên HĐQT kiêm Phó Tổng Giám đốc thường trực và Kế toán trưởng. FLC dự kiến tổ chức một cuộc họp ĐHĐCĐ bất thường vào ngày 15/10 để thảo luận thêm về các vấn đề nhân sự này.

spot_img

Mới cập nhật

Nổi bật