spot_img
29 C
Hanoi
spot_img
Trang chủDoanh NghiệpVới 2.000 nhà thuốc và 123 trung tâm tiêm chủng, FPT Long...

Với 2.000 nhà thuốc và 123 trung tâm tiêm chủng, FPT Long Châu vừa đón khách hàng thứ 20 triệu

Bên cạnh việc mở rộng danh mục sản phẩm và dịch vụ, FPT Long Châu còn tăng cường chuyển đổi số với sự hỗ trợ mạnh mẽ từ công ty mẹ.

Chuỗi nhà thuốc FPT Long Châu vừa chào đón khách hàng thứ 20 triệu vào ngày 30/9, đánh dấu cột mốc quan trọng trong hành trình phát triển của hệ thống nhà thuốc này. Theo Phó Tổng Giám đốc FPT Retail kiêm Giám đốc Điều hành FPT Long Châu, bà Nguyễn Đỗ Quyên, yếu tố cốt lõi giúp FPT Long Châu đạt được thành công này là sự đầu tư bài bản vào trải nghiệm khách hàng, nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu và mong đợi của người dân.

Với mạng lưới gần 2.000 nhà thuốc và 123 trung tâm tiêm chủng trên toàn quốc, FPT Long Châu đã mang đến cho người dân dịch vụ chăm sóc sức khỏe tiện lợi, chất lượng. Ngoài việc cung cấp các sản phẩm thuốc và dịch vụ y tế, FPT Long Châu còn phát triển ứng dụng di động “Long Châu – chuyên gia thuốc”, cho phép người dùng mua thuốc online và nhận hàng miễn phí trong vòng 30 phút.

Với 2.000 nhà thuốc và 123 trung tâm tiêm chủng, FPT Long Châu vừa đón khách hàng thứ 20 triệu
Mô hình trung tâm tiêm chủng tích hợp trong nhà thuốc
Ảnh: FPT Long Châu

>> FPT Long Châu chinh phục ‘tỷ lệ vàng’ với 80% khách hàng quay lại

FPT Long Châu đặc biệt chú trọng đến chất lượng nhân sự khi hiện có hơn 15.000 dược sĩ đạt chuẩn, được đào tạo và nâng cao kỹ năng nhờ ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI). Ban lãnh đạo áp dụng AI cá nhân hóa bài học cho từng người nhằm tăng cường chất lượng đội ngũ, kỹ năng chuyên môn, đảm bảo đồng nhất cách tư vấn, giúp người dân hiểu và tuân thủ dùng thuốc, từ đó nâng cao nhận thức phòng bệnh, tiêm vaccine.

Sự lắng nghe và thấu hiểu người dân, nhất là những bệnh nhân mạn tính và người cao tuổi, đã giúp FPT Long Châu xây dựng mối quan hệ gần gũi và tin cậy với khách hàng. Điều này giải thích lý do chuỗi nhà thuốc đã thu hút và giữ chân tới 20 triệu khách hàng trung thành, với tỷ lệ quay lại lên đến 80%.

Bên cạnh việc mở rộng danh mục sản phẩm và dịch vụ, FPT Long Châu còn tăng cường chuyển đổi số với sự hỗ trợ mạnh mẽ từ công ty mẹ – Tập đoàn FPT. Chiến lược này không chỉ giúp tối ưu hóa hoạt động kinh doanh mà còn giúp đơn vị đạt “tỷ lệ vàng” trong ngành bán lẻ y tế. Các công nghệ như ứng dụng AI không chỉ giúp quản lý, tư vấn và hỗ trợ khách hàng mà còn thúc đẩy sự phát triển bền vững của hệ thống.

Ngoài ra, FPT Long Châu cũng hướng tới mục tiêu chăm sóc sức khỏe toàn diện cho người dân Việt Nam thông qua các chương trình tiêm chủng, tư vấn và giáo dục sức khỏe. Phó Tổng Giám đốc FPT Retail cho biết, với tiêu chí “phòng bệnh hơn chữa bệnh”, chuỗi nhà thuốc đang góp phần giảm thiểu gánh nặng y tế cho xã hội.

Không chỉ thành công trong việc xây dựng chuỗi nhà thuốc, FPT Long Châu còn đạt được những thành tựu đáng kể trong việc ứng dụng công nghệ. Ứng dụng di động của FPT Long Châu đã được vinh danh tại giải thưởng “Ứng dụng đột phá cho nhu cầu sức khỏe” tại Better Choice Awards 2024.

>> Chân dung tân Phó Tổng giám đốc FPT Retail (FRT) từng được bình chọn là Hoa hậu của Tập đoàn FPT

spot_img

Mới cập nhật

Nổi bật