spot_img
29 C
Hanoi
spot_img
Trang chủQuốc TếÔng Trump phủ nhận gửi bộ xét nghiệm Covid-19 cho Tổng thống...

Ông Trump phủ nhận gửi bộ xét nghiệm Covid-19 cho Tổng thống Putin

Một cuốn sách mới của phóng viên kỳ cựu Bob Woodward cho biết, ông Trump đã bí mật gửi thiết bị xét nghiệm Covid-19 cho Tổng thống Nga Putin để sử dụng riêng khi nó đang khan hiếm.
trump putin - epa/tass
Tổng thống Putin và ông Trump. Ảnh: EPA

Theo BBC, cuốn sách có nhan đề “Chiến tranh – War” cũng tiết lộ, ông Trump đã bí mật giữ liên lạc với Tổng thống Nga kể từ khi rời nhiệm sở.

Nhà báo Woodward viết, khi virus corona bắt đầu lây lan vào năm 2020, ông Trump đã gửi cho ông Putin một lượng không xác định các thiết bị thử Covid-19 và người đứng đầu Nga đã yêu cầu Tổng thống Mỹ khi đó không tiết lộ cho ai vì nó sẽ làm mọi người nổi giận. Tuy nhiên, ông Trump trả lời, không quan tâm nếu có ai biết điều đó.

Chiến dịch tranh cử của ông Trump đã bác bỏ những thông tin trên đồng thời khẳng định những câu chuyện đó là bịa đặt. Người phát ngôn của chiến dịch tranh cử Steven Chung nói: “Cựu Tổng thống Trump không xem quyển sách rác đó”. Và rằng: “Woodward là một gã nhỏ bé nóng tính, rõ ràng là rất khó chịu vì cựu Tổng thống Trump đã kiện ông ta vì công bố trái phép các bản ghi âm mà ông ta đã thực hiện trước đó”.

Nhà báo Woodward, nổi tiếng vì vạch trần bê bối Watergate khiến Tổng thống Richard Nixon phải từ chức, đã viết một số cuốn sách bán chạy nhất dựa trên quyền truy cập vào các nguồn cấp cao.

Cuốn sách mới của nhà báo này quy kết cựu Tổng thống và người đứng đầu nước Nga Putin giữ liên lạc là do một phụ tá của ông Trump, người không được nêu tên trong cuốn sách.

Theo một bài viết trên tờ The New York Times, cuốn sách mô tả một cảnh trong đó một phụ tá của ông Trump được lệnh rời khỏi văn phòng của ông tại Mar-a-Lago để cựu tổng thống có thể gọi điện cho Tổng thống Nga Putin. Người phụ tá giấu tên này được cho là đã tiết lộ, ông Trump và Putin có thể đã nói chuyện với nhau 6-7 lần kể từ khi ông Trump rời Nhà Trắng vào năm 2021.

>> Ông Trump tạo cách biệt lớn trước bà Harris ở hai bang Florida và Texas

spot_img

Mới cập nhật

Nổi bật